Thứ năm, 28/03/2024 19:16 (GMT+7)

Cảm xúc Hà Nội vào thu khi bước sang trạng thái mới

Lam Vy -  Thứ năm, 14/10/2021 16:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hà Nội luôn khiến người ta nhung nhớ và yêu thương da diết theo từng khoảnh khắc giao mùa, từng góc phố, từng quán quen, lối cũ và có những cảm xúc rất đặc biệt, không dễ để diễn tả bằng đôi ba lời.

Trải qua 60 ngày giãn cách xã hội, Hà Nội đã gánh chịu những thiệt hại không nhỏ về mọi mặt, nhất là lĩnh vực kinh tế. Tuy nhiên, chính trong thời gian thử thách khốc liệt này đã được thành phố tận dụng để khống chế, kiểm soát dịch bệnh, tránh được nguy cơ khủng hoảng về y tế và kinh tế - xã hội. Hà Nội đang từng bước thích ứng an toàn, vừa kiểm soát dịch Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế...

Từ 6 giờ sáng nay (14/10), TP Hà Nội điều chỉnh một số hoạt động trên địa bàn TP, trong đó xe buýt, taxi được hoạt động theo công suất và hướng tuyến do Sở Giao thông vận tải hướng dẫn. Nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) được phép kinh doanh, phục vụ tại chỗ, không quá 50% chỗ ngồi. Đó là những tín hiệu vô cùng tích cực sau chuỗi ngày Hà Nội của chúng ta gồng mình chống dịch.

tm-img-alt

Hà Nội chuyển mùa, đón những đợt không khí lạnh đầu tiên của mùa đông, kèm theo chút mưa do ảnh hưởng của cơn bão số 8, nhưng cũng không cản được bước chân của người dân Thủ đô đi tận hưởng bữa sáng, tách cà phê ngay sau khi hàng quán được phép được mở cửa trở lại.

Bọn trẻ vẫn đùa với nhau: “Nhất định khi Hà Nội hết dịch phải đi ăn hết tất cả những món ngon, những quán ăn vặt ở Hà Nội, sẽ đi dạo quanh Hồ Gươm, sẽ đi cà phê tán phét và ngắm Hồ Tây khi hoàng hôn xuống”… Người ta vẫn nhớ, vẫn muốn chọn cảnh tắc đường mỗi giờ tan tầm, vẫn muốn hoà mình vào cuộc sống tất bật, nhộn nhịp của Hà Nội chứ không phải những ngày ra đường phải sử dụng tới giấy đi đường, bị ngăn cách bởi các chốt kiểm dịch.

tm-img-alt

Dạo một vòng những con phố lớn nhỏ trong ngày đầu tiên Hà Nội bước vào “trạng thái mới” không khó để bắt gặp những gánh hàng rong, những chiếc xe đạp nhỏ chở những thúng hoa, những loài hoa đặc trưng cho mùa thu, mang một nét đẹp rất riêng của Hà Thành. Có lẽ, hàng rong ở Hà Nội là một nét đẹp bình dị, mộc mạc, ai đó đã bảo rằng dù thành phố này có già đi bao nhiêu năm tuổi thì những gánh hàng nho nhỏ, con con vẫn chưa bao giờ cũ. Nó đã trở thành một nét đẹp thân thương, gắn liền trong tâm thức của bao nhiêu con người.

tm-img-alt

Chắc hẳn ai đã và đang sống ở Hà Nội cũng đều sẽ rất nhớ những tuyến xe bus thân thương, chuyến xe chở bao nhiêu mơ ước, chở thanh xuân của chúng ta trong những năm tháng sinh viên. Cũng như những loại hình dịch vụ khác, xe buýt cũng được phép hoạt động trở lại sau 2 tháng phòng chống dịch.

tm-img-alt

Mặc dù Hà Nội đã trở lại trạng thái bình thường mới nhưng vẫn còn nguy cơ cao rất cao vì F0 còn trong cộng đồng. Để có thể sống chung với dịch bệnh, mỗi người dân chúng ta cần nâng cao trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, cần thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện 5K. “Vaccine ý thức” luôn là liều vaccine hiệu quả và tốt nhất trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay.

Bạn đang đọc bài viết Cảm xúc Hà Nội vào thu khi bước sang trạng thái mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.