Thứ sáu, 19/04/2024 17:58 (GMT+7)

Campuchia bảo tồn loài rùa mai mềm trong danh sách cực kỳ nguy cấp

MTĐT -  Thứ ba, 24/05/2022 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhân Ngày Rùa thế giới 23/5, Hiệp hội Bảo tồn động vật hoang dã (WCS) Campuchia đã thả xuống sông Mekong 580 cá thể rùa Cantor con trong số 982 cá thể rùa được cứu khi còn nằm trong trứng.

Campuchia bao ton loai rua mai mem trong danh sach cuc ky nguy cap hinh anh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Nhân Ngày Rùa thế giới 23/5, Campuchia đã thả về tự nhiên hàng trăm cá thể rùa con thuộc loài rùa mai mềm khổng lồ Cantor có tên trong danh sách cực kỳ nguy cấp.

Hiệp hội Bảo tồn động vật hoang dã (WCS) Campuchia đã thả xuống sông Mekong 580 cá thể rùa Cantor con trong số 982 cá thể rùa được cứu khi còn nằm trong trứng. Số trứng rùa này đã được các nhà bảo tồn đem về tổ ấp và nuôi lớn trước khi tái thả về môi trường tự nhiên.

Rùa Cantor đã gần như biến mất do nạn săn bắt trộm và buôn bán bất hợp pháp cho đến khi chúng được tìm thấy ở Campuchia vào năm 2007. Giống rùa mai mềm này chủ yếu sống dưới nước và trong cát mềm, mỗi ngày chỉ nổi lên hai lần để thở và khi trưởng thành có thể dài đến 2m.

Giám đốc WCS Campuchia, ông Ken Sereyrotha, nhận định Campuchia đã đạt được nhiều tiến bộ trong công tác bảo tồn loài rùa Cantor song vẫn còn nhiều việc cần làm. Ông cảnh báo loài rùa này đang bị đe dọa do nạn săn bắt và buôn bán trái phép.

Từ đầu năm đến nay, WCS và các quan chức bảo tồn nghề cá của Campuchia đã phát hiện và đem về tổ ấp hơn 2.000 quả trứng rùa. Năm ngoái, các nhà bảo tồn ở Campuchia đã ấp và nuôi lớn thành công khoảng 1.300 trứng rùa và sau đó tái thả các con non vào tự nhiên./.

Bạn đang đọc bài viết Campuchia bảo tồn loài rùa mai mềm trong danh sách cực kỳ nguy cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...