Thứ tư, 24/04/2024 11:29 (GMT+7)

Cận cảnh hồ muối khổng lồ có vẻ đẹp bậc nhất Trung Quốc

MTĐT -  Thứ hai, 13/09/2021 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chaerhan là hồ muối tự nhiên lớn nhất Trung Quốc, đồng thời cũng là một trong những hồ muối nổi tiếng nhất thế giới, được nhiều du khách đến tham quan.

Hồ muối lớn nhất Trung Quốc

Hồ muối Chaerhan được ví là kho báu quốc gia, nằm cách thành phố Golmud, tỉnh Thanh Hải, tây bắc Trung Quốc 60 km.

Có trữ lượng khoảng 60 tỷ tấn tài nguyên muối, hồ muối Chaerhan là hồ muối lớn nhất ở Trung Quốc. Đồng thời, cũng là hồ muối lớn thứ hai trên thế giới. New.qq.com nhận định rằng tất cả muối trong hồ muối Chaerhan có thể xây dựng được một cây cầu nối giữa Trái đất và Mặt trăng.

Ngoài lượng muối khổng lồ, Chaerhan còn được mệnh danh là hồ muối đẹp nhất Trung Quốc.
Ngoài lượng muối khổng lồ, Chaerhan còn được mệnh danh là hồ muối đẹp nhất Trung Quốc.

Cận cảnh vẻ đẹp hồ muối Chaerhan

Vùng đất xung quanh hồ muối Chaerhan bằng phẳng, bao quanh bởi vùng sa mạc đầy nắng. Vào những ngày gió nhẹ và nắng chói chang, mặt hồ rộng lớn như một tấm gương quý giá khổng lồ. Đây là lý do khiến hồ muối Chaerhan thu hút lượng lớn khách du lịch đến thăm quan hàng năm.

Nhiều người còn công nhận hồ muối Chaerhan là một trong những nơi đẹp nhất trong vô số danh lam thắng cảnh ở Trung Quốc.

Cảnh đẹp ở hồ muối Chaerhan thu hút đông đảo khách du lịch.
Cảnh đẹp ở hồ muối Chaerhan thu hút đông đảo khách du lịch.

Hồ Chaerhan do nằm trong vùng sa mạc nên thời tiết khô và nóng, lượng mưa ít hơn lượng bốc hơi, nước muối đậm đặc trong hồ dần dần kết tinh thành hạt muối.

Thông thường, mặt hồ sẽ kết tinh thành lớp phủ muối cao 1-2 m hoặc 3-4 m. Vỏ muối đặc biệt cứng và nó có khả năng chịu tải trọng lớn.

Ô tô và tàu hỏa có thể chạy trên mặt hồ khi muối được kết tinh.
Ô tô và tàu hỏa có thể chạy trên mặt hồ khi muối được kết tinh.

Người ta tìm thấy rất nhiều ngọc trai (được gọi là vua của hồ muối) ở trong hồ. Muối ngọc trai (Pearl Salt) trắng như tuyết và mịn như ngọc. Ngoài ra, còn có rất nhiều muối thủy tinh (hay còn gọi là muối pha lê).

Lớp muối kết tinh trên mặt hồ có thể cao tới 1-2 m hoặc 3-4 m.
Lớp muối kết tinh trên mặt hồ có thể cao tới 1-2 m hoặc 3-4 m.
Những tinh thể muối được phóng to dưới ánh nắng mặt trời.
Những tinh thể muối được phóng to dưới ánh nắng mặt trời.

Hồ Chaerhan không chỉ chứa tài nguyên muối (Natri clorua) có thể cung cấp cho cả thế giới đủ dùng trong 1.000 năm, thậm chí lâu hơn nữa mà còn có các tài nguyên khác như Magie clorua, Kali clorua, Lithium, Bo, I-ốt... rất dồi dào. Do đó, chuyên gia ước tính giá trị kinh tế tiềm năng của nó lên tới 12.000 tỷ NDT.

Vì vậy, Trung Quốc rất coi trọng hồ nước muối này, xem nó là tài sản chiến lược của quốc gia, một trong những "mỏ muối" mà nước này khai thác đều đặn hàng năm. Để tránh cho kho báu tự nhiên này bị phá hoại bởi những kẻ xấu và bị khai thác bừa bãi, chính phủ Trung Quốc đã cử quân đội đến canh giữ 24/24 giờ.

Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh hồ muối khổng lồ có vẻ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Travelmag

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.