Thứ năm, 28/03/2024 15:45 (GMT+7)

Cận cảnh hồ thủy điện lớn nhất Quảng Trị trơ đáy do khô hạn

MTĐT -  Thứ tư, 21/08/2019 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, hồ thủy điện Rào Quán (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đang trong tình trạng cạn kiệt nước, không còn khả năng phát điện.

Hồ thủy điện Rào Quán (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị)

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại hồ thủy điện lớn nhất tỉnh Quảng Trị, mực nước đã xuống thấp hơn mực nước chết 1m, nhiều nơi đã lộ thiên phần đáy hồ.

Đây là hồ thủy điện lớn nhất tỉnh Quảng Trị, đang trong tình trạng cạn nước
Phần lòng hồ thủy điện Rào Quán đang trong tình trạng nứt nẻ

Do hạn hán kéo dài, khiến mực nước tại hồ thủy điện Rào Quán giảm nhanh. Mực nước quá thấp khiến các tổ máy không tiếp tục vận hành được vì độ rung, độ đảo tăng cao, hiện tượng nước đục có nguy cơ bị bùn, cát bắn phá làm ảnh hưởng đến turbine máy phát điện.

Mực nước quá thấp khiến các tổ máy buộc phải dừng phát điện
Mực nước tại hồ thủy điện đã xuống thấp hơn mực nước chết là 1m

Trước tình trạng đó, Công ty Thủy điện Quảng Trị đã yêu cầu tạm ngừng phát điện từ ngày 16/8, ở công trình thủy lợi, thủy điện Quảng Trị (còn gọi là hồ thủy điện Rào Quán). Bên cạnh đó, công ty đã huy động công nhân và máy hút, nạo vét lòng hồ để dẫn nước đến khu vực các tổ máy phát điện.

Các công nhân và máy hút đang nạo vét lòng hồ, để dẫn nước đến khu vực các tổ máy phát điện

Ngoài ra, hồ thủy điện Rào Quán là nguồn nước bổ sung tưới tiêu cho hơn 1.600 ha lúa, hoa màu và giảm lũ cho hạ du. Ở công trình này có 2 tổ máy phát điện với công suất 64 MW.

Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh hồ thủy điện lớn nhất Quảng Trị trơ đáy do khô hạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.