Thứ tư, 24/04/2024 01:39 (GMT+7)

Cận cảnh khu đất vàng sát sông Hàn được đề xuất quy hoạch xây chung cư cao cấp 22 tầng

MTĐT -  Thứ năm, 27/01/2022 09:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu đất có diện tích 24.452 m2, ở góc đường Như Nguyệt và Nguyễn Tất Thành (phường Thuận Phước, quận Hải Châu), cách sông Hàn và cầu Thuận Phước khoảng vài chục mét.

Cận cảnh khu đất vàng sát sông Hàn, quy hoạch có thể xây chung cư cao cấp đến 22 tầng - Ảnh 1.
Theo Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng, UBND thành phố đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì đề nghị các nhà đầu tư quan tâm đề xuất ý tưởng quy hoạch khu đất diện tích 24.452 m2, góc đường Như Nguyệt và Nguyễn Tất Thành. (Nguồn: IPA Đà Nẵng).
Cận cảnh khu đất vàng sát sông Hàn, quy hoạch có thể xây chung cư cao cấp đến 22 tầng - Ảnh 2.
Khu đất diện tích 24.452 m2, góc đường Như Nguyệt và Nguyễn Tất Thành. Hình vẽ trong bài mang tính mô phỏng, ước lượng. (Ảnh: Apple Maps).
Cận cảnh khu đất vàng sát sông Hàn, quy hoạch có thể xây chung cư cao cấp đến 22 tầng - Ảnh 3.
Theo Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư, khu đất diện tích 24.452 m2 có ranh giới khu đất phía đông giáp đường Như Nguyệt; phía tây giáp Khu công viên phần mềm số 2; phía bắc giáp đường Nguyễn Tất Thành; phía nam giáp đất Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố quản lý. Trong ảnh, khu đất đang là bãi đỗ xe buýt, các nhà tạm bằng tôn. Các tòa nhà phía sau là Khu công viên phần mềm số 2.
Cận cảnh khu đất vàng sát sông Hàn, quy hoạch có thể xây chung cư cao cấp đến 22 tầng - Ảnh 4.
Một góc khác khu đất diện tích 24.452 m2. Khu đất được chia làm hai phần và có mật độ xây dựng đối với khối văn phòng thương mại, dịch vụ thấp tầng là 55,9%; khối chung cư với loại hình căn hộ cao cấp, có mật độ xây dựng khối tháp và khối đế là 46,3%, tầng cao công trình là 22 tầng và hệ số sử dụng đất 10,2. Trong ảnh, phía tay trái trong hình là tầm nhìn ra sông Hàn và cầu Thuận Phước nối quận Hải Châu và quận Sơn Trà.
Cận cảnh khu đất vàng sát sông Hàn, quy hoạch có thể xây chung cư cao cấp đến 22 tầng - Ảnh 5.
Trong ảnh, phía tay trái trong hình cầu Thuận Phước nối quận Hải Châu và quận Sơn Trà. Tầm nhìn xa là sông Hàn, Bán đảo Sơn Trà.
Cận cảnh khu đất vàng sát sông Hàn, quy hoạch có thể xây chung cư cao cấp đến 22 tầng - Ảnh 5.
Mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành của khu đất hiện nay.
Cận cảnh khu đất vàng sát sông Hàn, quy hoạch có thể xây chung cư cao cấp đến 22 tầng - Ảnh 6.
Mặt tiền đường Như Nguyệt, từ khu đất hướng tầm nhìn ra sông Hàn chảy giữa lòng thành phố. Khu đất cách sông Hàn chỉ khoảng 20 m.
Cận cảnh khu đất vàng sát sông Hàn, quy hoạch có thể xây chung cư cao cấp đến 22 tầng - Ảnh 7.
Khu đất cách Trung tâm hành chính thành phố khoảng 1,5 km, cách sân bay khoảng 3 km, cầu Sông Hàn, cầu Rồng khoảng 2 km trở lại,...
Cận cảnh khu đất vàng sát sông Hàn, quy hoạch có thể xây chung cư cao cấp đến 22 tầng - Ảnh 8.
Bên trong khu đất hiện trạng cỏ dại mọc cao.
Cận cảnh khu đất vàng sát sông Hàn, quy hoạch có thể xây chung cư cao cấp đến 22 tầng - Ảnh 9.
Theo Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng, UBND thành phố đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì đề nghị các nhà đầu tư quan tâm đề xuất ý tưởng quy hoạch khu đất diện tích 24.452 m2, góc đường Như Nguyệt và Nguyễn Tất Thành.
Cận cảnh khu đất vàng sát sông Hàn, quy hoạch có thể xây chung cư cao cấp đến 22 tầng - Ảnh 10.
Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp báo cáo Hội đồng Kiến trúc quy hoạch thành phố xem xét để thống nhất phương án quy hoạch làm cơ sở xây dựng phương án đấu giá quyền sử dụng đất trong năm 2022.
Cận cảnh khu đất vàng sát sông Hàn, quy hoạch có thể xây chung cư cao cấp đến 22 tầng - Ảnh 11.
Trong diễn biến liên quan, UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất đối với khu đất A9 mặt tiền đường Võ Văn Kiệt (quận Sơn Trà) và khu đất A3-2 Khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ (huyện Hoà Vang). Theo đó, khu đất A9 rộng 1.608 m2, dự kiến số tiền thu được từ việc đấu giá là hơn 264,6 tỷ đồng; còn khu đất A3-2 có diện tích 20.855 m2, dự kiến số tiền thu được là hơn 171,5 tỷ đồng. Việc đấu giá dự kiến được tổ chức trong quý I/2022 bằng hình thức trực tuyến.
Hiện trạng khu đất góc đường Như Nguyệt - Nguyễn Tất Thành, Đà Nẵng. (Video: Văn Luận).
Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh khu đất vàng sát sông Hàn được đề xuất quy hoạch xây chung cư cao cấp 22 tầng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới