Thứ tư, 24/04/2024 07:09 (GMT+7)

Cận cảnh tuyến cao tốc phía Tây vùng ĐBSCL

MTĐT -  Thứ tư, 29/01/2020 20:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi được quy hoạch thành tuyến cao tốc phía Tây vùng ĐBSCL đang hoàn thiện, có tổng mức đầu tư hơn 6.355 tỷ đồng.

Dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có điểm đầu nối cầu Vàm Cống (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ), điểm cuối nối vào tuyến tránh TP Rạch Giá (huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang). Tổng chiều dài toàn tuyến hơn 51 km, quy mô 4 làn đường, nền đường rộng 17 m.

Tổng mức đầu tư của dự án hơn 6.355 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc, 200 triệu USD và 1.860 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Ông Trần Văn Thi, Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long cho biết, tiến độ dự án đến nay đã đạt trên 80%. Một số đoạn đã hoàn thành nền đường, đã thảm thử một số đoạn tuyến. Bộ GTVT đã quy hoạch tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trở thành tuyến cao tốc phía Tây vùng ĐCSCL. Sau khi hoàn thành, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ nối thẳng với cầu Vàm Cống, đến cầu Cao Lãnh. Lúc này sẽ có khoảng 80km tuyến đường cao tốc cho vùng ĐBSCL. Dự kiến tuyến đường này sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác vào cuối năm 2020.

Cận cảnh tuyến cao tốc phía Tây vùng ĐBSCL nhìn từ trên cao:

Thi công nền đường tại km51100-km51300 thuộc dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Một số đoạn tuyến đã thi công xong phần nền đường, nhà thầu đang thi công cấp phối đá dăm tại km28.600-km29.100.

Nhìn từ trên cao, tuyến đường chạy qua giữa vùng đồng ruộng xanh bát ngát rất đẹp.

Lúc đầu tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi chỉ có bề rộng 2 làn xe, sau đó được điều chỉnh lên 4 làn xe.

Bộ GTVT đã trình Chính phủ quy hoạch tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi thành đường cao tốc phía Tây vũng ĐBSCL. Khi kết nối với cầu Vàm Cống, Cao Lãnh, sẽ có hơn 80km đường cao tốc.


Theo Báo Giao Thông 

Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh tuyến cao tốc phía Tây vùng ĐBSCL. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga
Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Tin mới