Thứ sáu, 29/03/2024 18:25 (GMT+7)

Cận cảnh hiện trường vụ sập mỏ đất khai thác trái phép tại Quốc Oai

NPV Môi Trường -  Chủ nhật, 18/03/2018 19:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 17/3, một vụ sạt lở đất xảy ra tại thôn Đồng Chằm, xã Đông Xuân (huyện Quốc Oai) với khối lượng lớn làm vùi lấp một chiếc xe tải, khiến tài xế tử vong.

Một ngày sau khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra, NPV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có mặt tại hiện trường ghi nhận lại những hình ảnh ngồn ngang nhiều đất đá mà vụ sạt lở gây ra. Khu vực sạt lở được xác định là đồi Yên Ngựa (thôn Đồng Chằm, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội). Hiện tại chiếc xe gặp nạn đã được đưa ra khỏi vị trí đất lở.

Thông tin từ người dân cung cấp, bãi đất khai thác không có phép nên làm việc rất tắc trách. Chủ bán đất ở đây mọi người thường gọi là "anh Nam điện". Hàng ngày, có rất nhiều xe ô tô tải loại lớn vào đây mua đất của bãi. Người dân địa phương cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, hoạt động khai thác đất đã tạm thời dừng lại.

Anh Trần Vũ Đức (thôn Đồng Chằm, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai) cho biết: "Họ mới bắt đầu khai thác đất bắt đầu từ sau Tết đến nay. Mỗi ngày có khoảng 20 xe qua lại liên tục náo loạn hết làng xóm".

Vụ việc xảy ra đã gây hoang mang cho đa số ngươi dân thôn Đồng Chằm và đặc biệt là những hộ dân sống ngay sát chân đồi Yên Ngựa. Hiện tại các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ trách nhiệm của các biên liên quan.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Dưới đây là những hình ảnh NPV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận được tại hiện trường vụ việc:

Như đã thông tin, vào khoảng 9h sáng 17/3, xảy ra một tai nạn nghiêm trọng tại 1 mỏ khai thác đất, đá ở Thôn Đồng Chằm, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai (Hà Nội). Vào khoảng thời gian trên, bất ngờ hàng tấn đất đá khổng lồ từ trên cao đổ sập xuống, vùi lấp lên 1 chiếc xe tải ben loại 4 chân đang vận chuyển đất đá ra bên ngoài.

Theo nhân chứng cho biết vào thời gian trên trong khi công nhân và các xe đang khai thác trong mỏ, thì đột nhiên hàng vạn tấn đất đá từ trên cao đổ ập xuống, nhiều công nhân vụt chạy đã may mắn thoát chết. Nhưng không may trong đó có 1 xe tải 3 chân đang chở đất đá ra và tài xế bị vùi lấp trong núi đất đá, sau đó tài xế đã tử vong.

Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh hiện trường vụ sập mỏ đất khai thác trái phép tại Quốc Oai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới