Thứ tư, 24/04/2024 23:41 (GMT+7)

Cần chuẩn bị gì trong mâm cỗ cúng Rằm tháng 8?

MTĐT -  Thứ hai, 20/09/2021 10:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mâm cỗ cúng rằm không cần quá long trọng như mâm cỗ ngày Tết, nhưng vẫn cần chuẩn bị tươm tất, thành tâm. Hãy cùng tham khảo xem mâm cỗ cúng rằm tháng 8 có những gì bạn nhé!

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Mâm cỗ đặc trưng của Rằm tháng Tám là bánh trái, hoa quả. Thông thường, cỗ trông trăng sẽ không cần bày lên bàn thờ mà chỉ cần đặt lên một chiếc bàn rộng, có thể để trong nhà hoặc ngoài sân.

+ Mâm cỗ này thường sẽ có những loại hoa quả, trái cây gồm: nải chuối chín, quả bưởi, quả hồng, quả na, quả lựu.

Các loại quả trong mâm cỗ truyền thống thường có cả quả xanh, quả chín, mang ý nghĩa âm - dương hòa hợp, cân bằng theo quan niệm người xưa.

Phụ nữ khéo tay có thể cắt tỉa bưởi, dưa hấu thành hình các con vật với mục đích tạo niềm vui, thích thú cho trẻ nhỏ. 

+ Bánh Trung thu là món không thể thiếu. Bánh Trung thu gồm có bánh nướng và dẻo hoặc có thể là các loại bánh có hình thù ngộ nghĩnh.

+ Các loại đèn trang trí bày cùng mâm bánh trái gồm đèn ông sao, đèn ông sư, đèn kéo quân, đèn con thỏ...

+ Các loại bánh, kẹo, bim bim, thạch... mà trẻ nhà bạn thích. Các loại trà như trà sen, trà hoa nhài, trà mạn… cũng được dùng để thưởng bánh.

Ẩm thực đặc trưng của ngày này là mâm bánh trái để trẻ nhỏ phá cỗ, vui Trung Thu vì vậy thường không nặng nề như mâm cúng rằm tháng 7 hay mâm cỗ Tết. Bố mẹ hãy cùng các con chuẩn bị mâm cúng Rằm thật nhiều ý nghĩa trong những ngày đại dịch nha/.

Bạn đang đọc bài viết Cần chuẩn bị gì trong mâm cỗ cúng Rằm tháng 8?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.