Thứ bảy, 20/04/2024 11:11 (GMT+7)

Cần đảm bảo yêu cầu về bảo vệ môi trường và hiệu quả trong khai thác nguồn nước tại KCN Cà Ná

Khánh Hà -  Thứ sáu, 09/09/2022 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Cà Ná cần bổ sung các nguyên tắc bố trí nhà và công trình bảo đảm an toàn cháy và quy hoạch xây dựng.

tm-img-alt
Một góc biển Cà Ná - Ninh Thuận. (Ảnh: Trung Vũ)

Mới đây, Bộ Xây dựng cho ý kiến đối với Đồ án Quy hoạch phân khu (QHPK) xây dựng tỷ lệ 1/2000 khu công nghiệp (KCN) Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Theo ý kiến Bộ Xây dựng, UBND tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo cơ quan chuyên môn nghiên cứu, bổ sung một số nội dung trước khi phê duyệt như: Căn cứ pháp lý về quản lý KCN và KKT; thuyết minh bảo đảm quỹ đất xây dựng các thiết chế công đoàn và thiết chế văn hóa phục vụ công nhân và người lao động của KCN bên cạnh việc đảm bảo quỹ đất xây dựng nhà ở công nhân.

Đối với việc hình thành các đoạn đường kết nối từ KCN tới các quốc lộ, tỉnh lộ nằm ngoài ranh giới quy hoạch, cần có phương án cụ thể về công tác đền bù, GPMB để tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động của KCN Cà Ná.

Bổ sung một số nội dung về các yêu cầu, nguyên tắc bố trí đối với nhà và công trình trong từng lô đất đảm bảo phù hợp với QCVN 06:2020/BXD về An toàn cháy cho nhà và công trình; cây xanh cách ly quanh ô đất DHDV-2 đảm bảo QCVN 01:2021/BXD về Quy hoạch xây dựng (QHXD).

Bộ Xây dựng cũng đề nghị cần làm rõ nguồn nước cấp cho KCN Cà Ná, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của dự án. Phương án quy hoạch hạ tầng kỹ thuật của QHPK KCN Cà Ná cần khớp nối đồng bộ, thống nhất với hệ thống hạ tầng kỹ thuật được xác định trong Quy hoạch chung đã được phê duyệt và các QHXD khác có liên quan, đảm bảo yêu cầu về bảo vệ môi trường và hiệu quả trong khai thác, vận hành sử dụng trong KCN.

KCN Cà Ná có diện tích 827,2 ha, được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tại Văn bản 620/TTg-KTN ngày 05/5/2015, nằm trong đồ án Quy hoạch chung xây dựng đô thị Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận đến năm 2035 đã được phê duyệt tại Quyết định số 480/QĐ-UBND ngày 31/12/2018 của UBND tỉnh Ninh Thuận. Việc UBND tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo tổ chức lập QHPK KCN Cà Ná, làm cơ sở pháp lý triển khai các bước tiếp theo là đúng trình tự theo quy định hiện hành về QHXD.

Nội dung đồ án quy hoạch cơ bản tuân thủ các quy định của Luật Xây dựng 2014, Nghị định số 44/2015/NĐ-CP ngày 06/5/2015 của Chính phủ và Thông tư số 12/2016/TT-BXD ngày 29/6/2016 của Bộ Xây dựng. Đồ án QHPK KCN Cà Ná đã được lấy ý kiến về nội dung quy hoạch của các tổ chức, cá nhân và các cơ quan quản lý tại địa phương theo quy định của Luật Xây dựng năm 2014. Các chỉ tiêu quy hoạch phù hợp với các chỉ tiêu quy định tại QCVN 01:2021/BXD./.

Bạn đang đọc bài viết Cần đảm bảo yêu cầu về bảo vệ môi trường và hiệu quả trong khai thác nguồn nước tại KCN Cà Ná. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ