Thứ sáu, 29/03/2024 05:28 (GMT+7)

Căn hộ xanh: Định nghĩa lại “chuẩn sống mới” cho khu vực nội đô

PV -  Thứ tư, 11/05/2022 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ lâu, căn hộ gần trung tâm vốn là tiêu chí lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Tuy nhiên, trong bối cảnh ô nhiễm môi trường đô thị như hiện nay, nhất là sau Covid-19, căn hộ xanh được cho là đang định nghĩa lại “chuẩn sống mới” ở nội thành Hà Nội.

Tiêu chuẩn của một không gian đáng sống
Theo Viện Nghiên cứu và Kinh doanh Xã hội The Urban Vision, một khu đô thị đáng sống phải là tổ hợp của khu dân cư đa chức năng, bao gồm khu vực dành cho lưu trú, thương mại, bệnh viện, trường học, không gian cộng đồng, cây xanh và những diện tích phụ trợ khác. Đặc biệt, các KĐT này cũng phải hình thành không gian cây xanh và không gian cộng đồng phục vụ cư dân. Hiện trên thế giới chỉ có vài thành phố xây dựng được những mô hình KĐT đáp ứng được tiêu chí này như London, New York, Hong Kong và Singapore.
Tại châu Á, Singapore là một trong những quốc gia đi đầu về thiết kế không gian xanh cho đô thị. Nơi đây có rất nhiều tòa nhà chọc trời nhưng người ta lại không có cảm giác ngột ngạt, bức bối như ở nhiều thành phố khác do mật độ cây xanh rất cao. Trên thực tế, chỉ từ thập niên 1980, Singapore mới bắt đầu chú trọng phát triển thành phố xanh và các KĐT chất lượng cao mới dần được hình thành. 

tm-img-alt
Cây xanh là tiêu chí quan trọng để xác định không gian đáng sống

Thông thường, số lượng cây xanh của các thành phố sẽ tỷ lệ nghịch với tốc độ phát triển kinh tế và dân số, nhưng ở Singapore thì hoàn toàn trái ngược. Chính phủ nước này đã chọn tuần thứ nhất của tháng 11 là Ngày trồng cây toàn quốc và người dân coi đây là một ngày hội thật sự.
Ở Việt Nam cứ mỗi dịp đầu Xuân trên cả nước, Tết trồng cây cũng là một hoạt động truyền thống. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà cây xanh, đặc biệt ở các đô thị lớn, vẫn luôn trong tình trạng thiếu thốn trầm trọng.
Theo Tổng cục Lâm nghiệp, tỷ lệ cây xanh đô thị của Việt Nam chỉ bằng 1/5 đến 1/10 so với thế giới, ở mức 2-3 m2/ người. Theo quy hoạch đến năm 2030, tỷ lệ cây xanh của Hà Nội mới được nâng lên thành 10 – 12m2/ người. 
Đây là một tương lai khá xa cho người dân Thủ đô trong hoàn cảnh đất đai nội thành đang vô cùng khan hiếm. Chính vì vậy, để đảm bảo được điều kiện sống “tiêu chuẩn” cho riêng mình, người dân phải chủ động tìm giải pháp nhưng có vẻ rất khó khăn khi ở nội đô, hoặc chỉ còn cách phải đi xa ra vùng ven đô, ngoại thành. 

"Chuẩn sống mới” khu vực nội đô"

Giữa lúc quỹ đất hạn hẹp dẫn đến khan hiếm nguồn cung căn hộ nói chung và căn hộ xanh nói riêng thì hoàn toàn dễ hiểu khi ở giữa trung tâm thành phố có một dự án mà mật độ xây dựng nhà ở chỉ có hơn 20%, còn lại gần 80% diện tích dành trọn cho cây xanh, mặt nước, tiện ích và giao thông trở thành “hiện tượng” trên thị trường BĐS Thủ đô suốt hai năm qua như Feliz Homes. 

tm-img-alt
Không gian xanh đến từ khu vực công viên và hồ nước của Feliz Homes được khách hàng yêu thích

Theo lãnh đạo một đơn vị phân phối, Feliz Homes “ghi điểm” chính là không gian xanh rộng lớn khó có thể tìm thấy được ở dự án mới nào trong nội đô hiện nay mà giá bán lại rất “vừa ý” khách hàng. Trong khi đó, vị trí dự án cách hồ Hoàn Kiếm chỉ 4,5km, giao thông rất thuận tiện, đầy đủ các tiện ích khu vực như trường học, bệnh viện, công viên, hồ nước, chợ, trung tâm thương mại… trong bán kính 3km

tm-img-alt

Vì thế mà vào thời điểm hai tòa Fantasy và Tropical Tower của dự án chuẩn bị cất nóc và gần như đóng bảng hàng thì tòa tháp thứ ba là Zen Tower liền chịu những “sức ép” của giới đầu tư và những người yêu thích không gian sống xanh bởi sự mong chờ, hồi hộp được sử hữu căn hộ trong tòa nhà “hoa hậu” này.
Lý giải điều này, đại diện Chủ đầu tư Công ty Cổ phần KLB cho biết, so với hai tòa trước thì Zen Tower là một bước tiến lớn. Không chỉ nằm trong trung tâm dự án, nhiều tiện ích hiện đại được tập trung tại đây mà thiết kế và danh mục hoàn thiện của Zen Tower cũng được áp dụng tiêu chuẩn cao cấp hơn. Căn hộ được bố trí thông minh để phòng khách thoáng rộng nhưng không làm phòng ngủ có cảm giác bí bách, khung cảnh khu vườn nhỏ xanh ngát trên cao hiện ra khi ban công căn hộ rộng lên tới 17m2. Hệ thống điều hòa multi hiện đại nhất hiện nay cho phép tiết kiệm diện tích lắp đặt với một dàn nóng cho nhiều dàn lạnh trong nhà, đồng thời giảm chi phí tiêu thụ điện năng cho gia chủ. 

tm-img-alt
Căn hộ của tòa Zen Tower – Feliz Homes được hoàn thiện cao cấp và sử dụng vật liệu nhập khẩu

Bên cạnh đó, thiết bị chính của hệ thống điện đều là thương hiệu hàng đầu thế giới Legrand (Pháp) với hệ thống thanh dẫn busway, hệ thống đóng cắt, ổ cắm, công tắc… để đảm bảo sự bền bỉ và tính an toàn trong suốt quá trình sử dụng. Căn hộ cũng được hoàn thiện trần thạch cao, lắp đặt thiết bị vệ sinh nhập khẩu cao cấp và vách kính bồn tắm sang trọng, mang dấu ấn phong cách nghỉ dưỡng nhiệt đới
Với “đặc sản” là không gian cây xanh và mặt nước rộng lớn, kết hợp tiêu chuẩn hoàn thiện căn hộ cao cấp, giới chuyên gia cho rằng, dự án Feliz Homes nói chung và tòa Zen Tower nói riêng đang định nghĩa lại “chuẩn sống mới”cho khu vực nội đô hiện nay

Bạn đang đọc bài viết Căn hộ xanh: Định nghĩa lại “chuẩn sống mới” cho khu vực nội đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.