Thứ tư, 24/04/2024 23:17 (GMT+7)

Cần kiểm tra chất lượng công trình cải tạo, nâng cấp đường Trà Khê quận Dương Kinh, Hải Phòng

KM - Lê Kế -  Thứ sáu, 30/12/2022 11:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường Trà Khê ở quận Dương Kinh, TP Hải Phòng đang bị đặt nghi vấn chất lượng thi công có ‘vấn đề’ và nguy cơ mất an toàn đường điện 22KV…

Dự án trên do Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng quận Dương Kinh, TP Hải Phòng làm chủ đầu tư, tuyến đường có chiều dài khoảng 1,5km, tổng mức đầu tư hơn 7,3 tỷ đồng. Đơn vị thi công dự án là Công ty TNHH Adubai Group.

Trong quá trình triển khai thi công dự án bị người dân phường Anh Dũng liên tục kiến nghị tới các cơ quan chức năng về tình trạng công trình này thi công sai thiết kế, không đảm bảo chất lượng, đơn vị thi công lắp đặt hành lang lưới điện trung thế 22KV nằm chắn ngang nhiều hố ga.

tm-img-alt
Đại diện điện lực quận Dương Kinh cho rằng, việc thi công xây lắp nhiều hố ga xuyên qua đường dây cáp điện trung thế 22KV là sai quy định

Ông Nguyễn Thế Mạnh (trú tại phường Anh Dũng) cho biết: Không chỉ có dấu hiệu thi công lắp đặt hành lang lưới điện trung thế 22KV không đúng quy định, gây mất an toàn mà đơn vị còn biểu hiện thi công ẩu khi trời mưa vẫn tiến hành đổ bê tông bó vỉa, khiến nước mưa trôi lớp xi măng. Ngoài ra, hạng mục đổ bê tông bó vỉa tại nhiều nơi khá mỏng, không đều nhau.

Cũng theo ông Mạnh, phát hiện dấu hiệu bất thường trong quá trình thi công dự án trên, người dân chúng tôi đã phản ánh tới nhà thầu thi công nhưng họ đều bỏ ngoài tai, không khắc phục những tồn tại trên, gây nguy cơ chất lượng công trình không đảm bảo ngay từ quá trình thi công.

tm-img-alt
Nắp hố ga tại công trình vừa nghiệm thu đưa vào sử dụng đã bị nứt vỡ

Theo hình ảnh mà người dân cung cấp cũng như PV thu thập được thể hiện, một số đường cống thoát nước dẫn vào hố ga được lắp đặt rất cẩu thả, thiếu trụ đế, ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Hơn nữa, tại tuyến đường trước cổng chợ Trà Khê, lớp đá base được trải khá mỏng, độ dày chưa đến 20cm.

Trả lời báo chí về việc đơn vị thi công xây lắp hố ga xuyên qua đường dây cáp điện lực, đại diện Điện lực quận Dương Kinh cho rằng, việc thi công này là sai quy định. Đây là đường dây cáp điện trung thế 22KV.

Cũng theo vị này, điện lực Dương Kinh có ký hợp đồng với đơn vị xây lắp về việc giám sát an toàn đường dây, đóng và ngắt điện khi thi công. Trách nhiệm để xảy ra vi phạm hành lang lưới điện thuộc về đơn vị thi công, nên Điện lực Dương Kinh sẽ làm việc với đơn vị này để giải quyết vụ việc.

tm-img-alt
Hạng mục đổ bê tông bó vỉa tại nhiều nơi khá mỏng, không đều nhau có dấu hiệu không đảm bảo tiêu chuẩn theo thiết kế được phê duyệt

Về phía Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Dương Kinh, sau khi tiếp nhận thông tin, hình ảnh thi công thực tế ngoài công trường dự án có dấu hiệu thi công sai thiết kế, không đảm bảo chất lượng, xâm phạm hành lang lưới điện, đại diện lãnh đạo Ban này nói: "Chúng tôi sẽ kiểm tra lại thông tin và làm việc với nhà thầu".

Để làm rõ kết quả kiểm tra, xử lý vị phạm (nếu có) trong quá trình thi công dự án như đã nêu trên, ngày 29/12/2022, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có buổi làm việc với Điện lực quận Dương Kinh. Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Giám đốc Điện lực quận Dương Kinh cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh về việc thi công lắp đặt đường điện tại dự án trên, chúng tôi đã đề nghị Ban quản lý Dự án huyện Dương Kinh khắc phục, điều chỉnh lại những chỗ chưa phù hợp, tuy nhiên, đến nay họ (Ban quản lý dự án) chưa có phản hồi lại với chúng tôi?!

Về phía Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng quận Dương Kinh, trả lời báo chí về việc khắc phục tình trạng lặp đặt đường điện tại dự án, một vị lãnh đạo Ban này cho biết:  Phía điện lực Dương Kinh họ khẳng định việc thi công lắp đặt đường điện như thế là đảm bảo an toàn, và hiện nay công trình trên cũng đã được đơn vị nghiệm thu?!

tm-img-alt

Tại thời điểm thảm bê tông nhựa asphalt, mặt đường chưa được tưới nhựa bám dính (ảnh người dân cung cấp)

Có thể thấy, qua nội dung trả lời thông tin phản ánh về sự việc trên của các cơ quan liên quan đang có dấu hiệu ‘đá bóng trách nhiệm’, ‘tiền hậu bất nhất’ chính vì vậy mà chất lượng công trình và sự an toàn đường điện 22KV tại dự án trên vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Vì vậy, rất cần UBND quận Dương Kinh và các cơ quan có thẩm quyền liên quan vào cuộc thanh kiểm tra về chất lượng công trình tại dự án nêu trên.

tm-img-alt

Mặc dù trời mưa nhưng đơn vị thi công vẫn tiến hành đổ bê tông bó vỉa, khiến nước mưa trôi lớp xi măng khỏi bề mặt.

Bạn đang đọc bài viết Cần kiểm tra chất lượng công trình cải tạo, nâng cấp đường Trà Khê quận Dương Kinh, Hải Phòng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.