Thứ bảy, 20/04/2024 05:11 (GMT+7)

Cần kiểm tra chất lượng, nguy cơ mất an toàn giao thông tại Thạch Long, Thạch Hà, Hà Tĩnh

Thanh Phương -  Thứ bảy, 11/03/2023 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công trình được đầu tư với số tiền 90 tỷ đồng, do Công ty TNHH Vĩnh Phúc thi công đang bộc lộ những những vấn đề về chất lượng và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường nối Quốc lộ 1 tại ngã 3 Thạch Long đi ĐT.549 có tổng chiều dài toàn tuyến là 6,5 km với tổng mức đầu tư 90 tỷ đồng, dự án được khởi công từ tháng 8/2022 và hoàn thành dự án trước tháng 8/2024. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thạch Hà làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH Vĩnh Phúc.

Gần đây, người dân sống tại khu vực ngã 3 Thạch Long liên tục phản ánh với PV việc đơn vị thi công nâng cấp đường nơi đây không lắp đặt biển báo hiệu nguy hiểm cũng như rào chắn theo đúng quy định.

Để hiểu rõ hơn, PV đã mục sở thị tại công trường và ghi nhận hàng loạt tấm đan bê tông được gép trên rãnh thoát nước đã bị bể góc, nhiều tấm nứt gãy lộ cả sắt. Mương thoát nước bê tông đúc sẵn được đơn vị thi công tập kết bừa bãi, lộn xộn hai bên đường, trong quá trình đúc mương không đảm bảo kỹ thuật đã dẫn đến rất nhiều mương thoát nước bị rộ nhiều vị trí, mương thoát nước đúc nham nhở.

tm-img-alt
Không có hệ thống cảnh báo an toàn giao thông, những cái hố sâu sẽ trở thành cái bẫy rất nguy hiểm cho người dân.

Thi công trên tuyến đường hẹp, người dân tham gia giao thông đông đúc, học sinh đi học qua đây nhưng đơn vị thi công đã không trang bị các hệ thống cảnh báo an toàn giao thông, nhiều vị trí dọc mương thoátt nước chưa được lấp đất lại, tạo nên những cái “bẫy” rất nguy hiểm.

 Đặc biệt do nâng cấp tuyến đường nên các hệ thống mương thoát nước được nâng cao phía trước cổng nhiều nhà dân, cũng như các đường nhánh rẽ vào khu dân cư nên việc đi lại của nhiều gia đình gặp khó khăn, mất an toàn giao thông.

Việc nâng cấp đường, mương thoát nước cao hơn sân nhà cũng là nỗi lo ngại cho người dân khi mùa mưa đến. Ngoài ra, vấn đề môi trường cũng chưa được đơn vị thi công quan tâm chú trọng khi đất đá còn vương vãi ra đường nhiều, mỗi lần xe ô tô chạy qua là cuốn theo một khối lượng bụi đất bay trắng trời.

 Có mặt tại công trường, PV Môi trường và Đô thị chứng kiến những người dân đang tìm cách giải nguy cho một chiếc xe tải chở hàng khi rẽ vào khu dân cư đã bị mắc kẹt trên tuyến mương do đơn vị thi công đắp đường cẩu thả.

Khi thấy sự có mặt của PV, người dân nơi đây giãi bày “giờ nhà bụi tràn ở trong, quét cũng như không ấy. Trước đây đường thẳng, giờ làm cái dốc thế này lên xuống bất tiện, hoc sinh đi lai sợ lao ra giữa đường… Khu vực của bà tui đây từ trước đến giờ chưa hề lũ lụt, giờ làm theo kiểu ni thì tội cho dân lắm…”

tm-img-alt
Một chiếc xe tải khi rẽ vào khu dân cư đã bị kẹt tại mương đang được người dân hỗ trợ.

Trước sự việc đang còn tồn tại ở dư án nâng cấp, mở rộng đường nối quốc lộ 1 tại ngã 3 Thạch Long đi ĐT.549, PV đã trao đổi với ông Nguyễn Xuân Hiếu – Phó Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thạch Hà cho biết “Vấn đề hệ thống an toàn, Ban ghi nhận những phản ánh của PV, tuy nhiên cũng nhắc nhiều rồi, làm gì thì làm nhưng phải đảm bảo an toàn giao thông là trên hết”. Cũng tại buổi làm việc, ông Hoan phụ trách dự án lý giải “quá trình vận chuyển có thể bị hư hỏng một số tấm, nếu như cái nào không đủ điều kiên lắp ghép thì cho loại ra, tại vì chưa nghiệm thu”. Ông Hoan cũng cho rằng “chắc chắn sẽ cho làm đúng chứ không để sai được”.

Khi PV trao đổi về vấn đề mà những người dân lo ngại khi nâng cấp đường, mương thoát nước cao hơn sân nhà, nguy cơ nhà dân bị ngập nước khi mùa mưa xuống, Ông Nguyễn Xuân Hiếu khẳng định “Việc đó chắc chắn là không, hiện tại đang triển khai thi công thì tất nhiên có những khó khăn như vậy, tương lai đây là đường nâng cấp, có rãnh thoát nước dọc cả”.

tm-img-alt
Những tấm đan bê tông bị bể góc, nứt gãy không đảm bảo chất lượng.

Mặc dù ông Nguyễn Xuân Hiếu - Phó Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thạch Hà đã giao cho ông Hoan cán bộ Phụ trách dự án kiểm tra lại các tồn tại ở dự án, nhưng theo ghi nhận của PV tại công trình vẫn không có gì thay đổi, thậm chí tại công trường hai lần PV nghi nhận không thấy sự có măt của đơn vị tư vấn giám sát.

Công ty TNHH Vĩnh Phúc có địa chỉ tại km 508+500, quốc lộ 1A, xóm Thanh Phú, xã Thạch Trung, Thành phố Hà Tĩnh. Đây là công ty mà trước đây, PV Môi trường và Đô thị đã từng phản ánh khi thi công tuyến đường liên huyện Can Lộc – Hương Khê gây ô nhiễm môi trường./.

Bạn đang đọc bài viết Cần kiểm tra chất lượng, nguy cơ mất an toàn giao thông tại Thạch Long, Thạch Hà, Hà Tĩnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...