Thứ sáu, 19/04/2024 12:22 (GMT+7)

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường tại Phường Thuận Thành, TP. Phổ Yên

Quý Phúc - Tuấn Hải -  Thứ bảy, 18/03/2023 07:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, người dân phường Thuận Thành (Phổ Yên - Thái Nguyên) liên tục phản ánh về việc xe tải trọng lớn chở hàng hoá, vật liệu xây dựng ra vào cụm cảng Đa Phúc hàng ngày quần thảo gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống nhiều hộ dân.

Những chiếc xe tải với đủ các loại chở hàng hoá, vật liệu xây dựng ra vào cụm cảng Đa Phúc hàng ngày quần thảo tuyến đường ở các xóm Đoàn Kết, Phú Thịnh, Công Thương của phường Thuận Thành, TP. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, trong đó có nhiều xe tải chở đầy cát, sỏi, khoáng sản mà không che chắn cẩn thận nên bụi bẩn vương vãi ra khắp đường. Điều này khiến người dân nơi đây nhiều năm nay phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường một cách nghiêm trọng mặc dù thường xuyên đóng kín cửa và quét dọn vệ sinh.

tm-img-alt
tm-img-alt
Xe tải đủ các loại chở hàng hoá, vật liệu xây dựng ra vào cụm cảng Đa Phúc.

Ngoài vấn đề ô nhiễm môi trường do các xe trung chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp tại Cụm cảng Đa Phúc gây nên, người dân còn phản ánh về mùi hôi thối (từ nước thải của các nhà máy trong Cụm Công nghiệp số 3) cũng xộc lên liên tục.

Đặc biệt, tại tuyến Quốc lộ 3, đoạn chạy qua phường Thuận Thành, đường Lý Thiên Bảo và một số tuyến đường dẫn vào các bến bãi tập kết. Tình trạng bụi bay mịt mù. Hai bên đường, cây cối phủ một lớp bụi trắng xóa là hình ảnh có thể bắt gặp ở khắp nơi.

tm-img-alt
tm-img-alt
Người dân nơi đây nhiều năm nay phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường một cách nghiêm trọng.

Trao đổi với Giám đốc Ban quản lý Cụm Công nghiệp số 3 Đa Phúc về những nội dung trên thì được biết, cụm công nghiệp này hiện có khoảng 20 doanh nghiệp thuê đất để sản xuất và làm kho bãi. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, khu vực này này vẫn chưa có hệ thống xử lý nước thải Hiện nay hệ thống bể xử lý nước thải mới đang được đầu tư xây dựng, còn khi nào đi vào hoạt động thì chưa biết...

Ông Nguyễn Trọng Đàm, Chủ tịch UBND phường Thuận Thành cũng cho biết: Mỗi khi người dân phản ánh, lãnh đạo địa phương đều cho cán bộ xuống nhắc nhở và làm việc với các doanh nghiệp, nhưng rất khó để xử lý triệt để.

Trạm trưởng Trạm chế biến và kinh doanh than Đa Phúc cũng thừa nhận: "Hoạt động trong lĩnh vực này thì sao tránh khỏi ô nhiễm, chúng tôi cũng thực hiện các biện pháp làm giảm tình trạng ô nhiễm hết sức có thể rồi... "

tm-img-alt
Không chỉ gây ô nhiễm môi trường, các xe trung chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp tại Cụm cảng Đa Phúc còn bốc mùi hôi thối.

Người dân ở đây còn cho biết, nguyên nhân chính gây nên tình trạng ô nhiễm, bụi bẩn là từ Trạm chế biến và kinh doanh than Đa Phúc (thuộc Công ty kinh doanh than Bắc Thái), bởi mỗi khi trạm chế biến này hoạt động thì gió lại cuốn bụi than bay khắp nơi.

Như vậy, tình trạng bụi bẩn ô nhiễm môi trường ở khu vực này là có và các cấp chính quyền đều nắm được. Thế nhưng không hiểu vì sao mà nó lại có thể tồn tại trong suốt một thời gian dài? 

tm-img-alt

Kính đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên vào cuộc quyết liệt hơn nữa để xử lý dứt điểm tình trạng trên. Trả lại bầu không khí trong lành cho người dân nơi đây. Đặc biệt cần xử lý nghiêm các trường hợp xe những xe tải vận chuyển khoáng sản, cát, sỏi không có biện pháp che chắn.

Để người dân tin tưởng và sự phát triển của TP. Phổ Yên khi vừa được lên thành phố thiết nghĩ không thể để trong lòng thành phố mà môi trường sống người dân chưa đảm bảo được.

Bạn đang đọc bài viết Cần kiểm tra, xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường tại Phường Thuận Thành, TP. Phổ Yên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?