Thứ bảy, 20/04/2024 18:41 (GMT+7)

Cần làm rõ trách nhiệm của Chủ tịch huyện Tuy Đức

Văn Đức -  Thứ sáu, 03/04/2020 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công trình nâng cấp, sửa chữa trụ sở làm việc HĐND - UBND huyện Tuy Đức do Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất làm chủ đầu tư.

Trong quá trình thực hiện xây dựng sửa chữa, nâng cấp trụ sở làm việc của HĐND - UBND huyện Tuy Đức (Đắk Nông), UBND huyện Tuy Đức đã bộc lộ rõ những khuất tất, có dấu hiệu hợp thức hóa hồ sơ nhưng đến nay các cơ quan chức năng của tỉnh Đắk Nông vẫn không có phản hồi dù trước đó Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài phản ánh.  

Phòng làm việc một cửa được UBND huyện Tuy Đức xây mới hoàn toàn

Công trình nâng cấp, sửa chữa trụ sở làm việc HĐND - UBND huyện Tuy Đức do Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất làm chủ đầu tư. Địa điểm thực hiện công trình tại xã Đắk BukSo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông. Nguồn vốn từ ngân sách huyện (ngân sách tỉnh bổ sung có mục tiêu cho ngân sách huyện). Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Trần Phú chịu trách nhiệm thi công.

Tuy nhiên, UBND huyện Tuy Đức trong quá trình làm hồ sơ để tiến hành nâng cấp, sửa chữa Trụ sở làm việc HĐND - UBND thì trong đó, UBND huyện Tuy Đức lại tiến hành xây dựng mới hoàn toàn Phòng làm việc tổ một cửa và Phòng làm việc tổ một cửa đã được UBND huyện xây dựng gần hoàn thành trước khi có lệnh khởi công.

Ngoài ra, tại Quyết định số 1437/QĐ - UBND, ngày 28/8/2019, do ông Nguyễn Văn Hiệp, Chủ tịch UBND huyện ký, về việc phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thì hình thức lựa chọn nhà thầu là hình thức chỉ định thầu thông thường nhưng đến ngày 29/8/2019 đã ký hợp đồng thi công số 19/2019 giữa Ban quản lý dự án và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Trần Phú, đến ngày 30/8/2019 phát lệnh khởi công là bất hợp lý vì không thể lựa chọn nhà thầu trong 1 ngày theo hình thức chỉ định thầu thông thường như trên.

Cũng theo Quyết định số 1437, ngày 28/8/2019 thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu là quý IV năm 2019 nhưng ngày 30/8/2019 đã phát lệnh khởi công để cho đơn vị thi công.

Sau đó, ngày 12/9/2019, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài phản ánh và yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông vào cuộc làm rõ nhưng đến nay vẫn không nhận được thông tin gì về việc xem xét trách nhiệm của ông Nguyễn Văn Hiệp, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức cùng những cán bộ Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất liên quan đến vụ việc này ra sao? bị xử lý thế nào? Phải chăng những cán bộ này đang được bao che?

Theo nguồn tin mà PV được biết, ngày 19/3/2020, ông Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông ban hành Quyết định số 1733- QĐ/TU về việc phê duyệt đưa khỏi quy hoạch và bổ sung quy hoạch chức danh Bí thư Huyện ủy Tuy Đức nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó ông Nguyễn Văn Hiệp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức được đưa vào quy hoạch chức danh Bí thư Huyện ủy Tuy Đức nhiệm kỳ 2020-2025.

Qua vụ việc trên, dư luận cho rằng, Tỉnh ủy Đắk Nông không nên đưa ông Nguyễn Văn Hiệp vào quy hoạch chức danh Bí thư Huyện ủy Tuy Đức nhiệm kỳ sắp tới khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng.

Bạn đang đọc bài viết Cần làm rõ trách nhiệm của Chủ tịch huyện Tuy Đức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất