Thứ ba, 19/03/2024 11:54 (GMT+7)

Can Lộc (Hà Tĩnh): Xe chở đất quá tải ngang nhiên tung hoành

PV -  Thứ ba, 07/12/2021 19:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những đoàn xe quá khổ mang các logo như: Hiếu Sang, An Bình, Tuấn Vũ, Tuấn Hóa... chở đất quá tải trọng ngang nhiên chạy trên Quốc lộ 15A và các tuyến đường thuộc xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh trong những tháng gần đây.

Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh về việc, trong nhiều tháng gần đây, hàng loạt xe quá khổ, chở quá tải trọng vận chuyển đất hoạt động rầm rộ, cày xới Quốc lộ 15A đoạn qua xã Gia Hanh, Thượng Lộc, Phú Lộc và các tuyến đường xã lân cận, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

tm-img-alt
tm-img-alt

Theo ghi nhận của PV, các phương tiện này chở đất cho nhiều công trình khác nhau trên địa bàn huyện Can Lộc.

Được biết, tuyến Quốc lộ 15A chạy qua nhiều xã thuộc địa bàn huyện Can Lộc. Đáng chú ý, mặc dù những phương tiện chở đất đều được cơi nới thành thùng, có dấu hiệu quá khổ, chở quá tải trọng rất rõ ràng, hoạt động rầm rộ cả ngày nhưng không hề bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Theo tìm hiểu của PV, xã Phú Lộc có hai mỏ đất và xã Thượng Lộc có một mỏ đất. Mặc dù người dân đã nhiều lần phản ánh với chính quyền và lực lượng chức năng sở tại nhưng số lượng xe quá khổ, quá tải không những không giảm mà ngày càng gia tăng. Dàn xe quá khổ quá tải này còn được gắn mác logo trước kính lái để dễ nhận diện trong việc di chuyển.

Trao đổi với PV, ông N, người dân xã Phú Lộc bức xúc: “Xe quá khổ, quá tải chạy qua đây rất nhiều. Xe có trọng tải 25 tấn nhưng chở đến 40 tấn, chạy liên tục đêm ngày. Nếu lực lượng chức năng không vào cuộc thì không mấy mà tan đường. Chúng tôi kiến nghị cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý xe có trọng tải lớn chở đất gây ô nhiễm môi trường và nguy hiểm khi người dân tham gia giao thông”.

Trao đổi với PV, ông Phạm Xuân Sách, Đội phó Đội CSGT huyện Can Lộc cho biết, sẽ tiếp nhận thông tin về tình hình xe chở đất quá tải hoạt động tại huyện Can Lộc và trao đổi lại với Đội trưởng Đội CSGT huyện Can Lộc.

PV phản ánh thông tin trên với Đại tá Lê Khắc Thuyết, Giám đốc công an tỉnh Hà Tĩnh; ông Thuyết cũng khẳng định sẽ chỉ đạo kiểm tra và xử lý vụ việc.

Tuy nhiên, hiện tại các xe quá khổ, quá tải vẫn đang hoạt động rầm rộ tại địa bàn huyện Can Lộc.

Đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương chỉ đạo các lực lượng chức năng có liên quan kiểm tra, làm rõ tình trạng xe quá khổ, quá tải ngang nhiên “lộng hành” đang gây bức xúc ở huyện Can Lộc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Can Lộc (Hà Tĩnh): Xe chở đất quá tải ngang nhiên tung hoành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới