Thứ bảy, 20/04/2024 05:38 (GMT+7)

Căn nhà nghỉ độc đáo đặt giữa hồ mang hình dạng một quả tim

MTĐT -  Thứ năm, 19/08/2021 11:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chúng ta ai cũng công nhận rằng, trong cơn đại dịch đầy nguy hiểm này, sự cống hiến và hy sinh của những người làm việc trong ngành y tế vô cùng lớn lao và thật đáng trân trọng.

Cả xã hội hướng về đội ngũ y bác sĩ và những người phục vụ thuộc ngành y với sự biết ơn sâu sắc và tỏ lòng tri ân qua những việc làm cụ thể của mình. Ở lĩnh vực kiến trúc, dự án thiết kế Heart Retreat House của văn phòng Veliz Architect đã thể hiện điều ấy.

Đó là bản vẽ một căn nhà nghỉ có đặt giữa hồ, mang hình dạng một quả tim. Kiến trúc sư đã khai triển từ hình dạng tự nhiên ấy thành một không gian sinh hoạt có tính thư giãn cao. Đặc biệt hơn nữa, hệ thống thông gió và lấy ánh sáng tự nhiên càng khiến “trái tim” thêm chất sống.

Mặt tiền bên phải ngôi nhà dẫn luồng không khí qua lỗ van “động mạch” vào không gian bên trong. Không khí lưu chuyển trong nội thất cung cấp dưỡng khí và rồi thoát ra theo các “tĩnh mạch” trên mái nhà.

Sau đó, dòng không khí tiếp tục đi vào “tâm nhĩ trái” và cứ thế một vòng tuần hoàn tiếp nối liên tục.

Ngôi nhà có diện tích 120 m2 đặt trên lô đất 150 m2 và dự kiến sẽ được xây dựng ở Cuba. Tất cả chỉ mới ở giai đoạn ý tưởng được triển khai qua những bản vẽ. Tuy vậy, hình dáng và ý tưởng thiết kế của Heart Retreat House ngay từ đầu đã gây được ấn tượng nhất định.

Tên dự án: Heart Retreat House

Thiết kế: Veliz Architect

Kiến trúc sư chính: Kiến trúc sư Veliz

Đội ngũ thiết kế: Veliz Architect

Năm thiết kế: 2021

Theo Bình Tú/ Người Đô Thị

Bạn đang đọc bài viết Căn nhà nghỉ độc đáo đặt giữa hồ mang hình dạng một quả tim. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...