Thứ tư, 27/10/2021 02:14 (GMT+7)

Cần những tiêu chí nào để xe buýt Hà Nội hoạt động lại sau ngày 21/9?

Minh Anh -  Thứ sáu, 17/09/2021 09:27 (GMT+7)

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, đang xây dựng phương án đưa vận hành vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố sau 21/9.

Trong sự phát triển của thủ đô, xe buýt từng ngày thể hiện tốt vai trò là phương tiện chuyên chở hành khách hữu dụng và thuận tiện. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát và có những diễn biến phức tạp, xe buýt Hà Nội phải tạm dừng hoạt động để thực hiện công tác phòng chống dịch.

Với những tín hiệu tích cực khi Hà Nội đang dần kiểm soát được dịch, để có thể đưa các hoạt động vận tải trở lại trạng thái bình thường mới, thì cần xây dựng những phương án cụ thể, đảm bảo vừa phát triển kinh tế, vừa đáp ứng nhu cầu vận tải và đảm bảo phòng chống dịch là yêu cầu cấp thiết trong thời điểm này.

tm-img-alt
Sở GTVT Hà Nội cho biết,  đang xây dựng phương án đưa vận hành vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố sau 21/9. (Ảnh:Internet).

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, đang xây dựng phương án đưa vận hành vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố sau 21/9. Khác với phương án cho các loại hình vận chuyển như shipper, taxi có thể hoạt động trong vùng xanh, hoặc phạm vi mở rộng tại 19 quận, huyện đang giảm nguy cơ về dịch COVID, xe buýt không thể hoạt động theo phân vùng, khu vực.

Để xe buýt có thể hoạt động, Sở đã đưa ra các tiêu chí cụ thể trong phương án đưa vào vận hành nhằm vừa đạt được hiệu quả nhưng vẫn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Quan trọng nhất trong các tiêu chí này cần phải nhắc tới gồm: Tiêu chí thẻ xanh; tiêu chí tần suất hoạt động; tiêu chí về lộ trình.

Với tiêu chí thẻ xanh, Sở GTVT yêu cầu, tất cả xe lái phụ xe được trở lại hoạt động cũng phải có thẻ xanh về tiêm vắc xin COVID-19, phương tiện hoạt động được khử khuẩn và tuân thủ các quy định về phòng chống dịch khi hoạt động

Về tiêu chí tần suất hoạt động, sau 21/9, căn cứ tình hình thực tế công tác phòng chống dịch, Sở GTVT sẽ đưa ra phương án xe buýt hoạt động 50% công suất (trên xe không chở quá 50% hành khách theo số ghế), sau 15 ngày sẽ có tính toán để điều chỉnh lại công suất này.

Với tiêu chí về lộ trình, các tuyến hoạt động trong khu vực vùng xanh, sẽ chạy theo lộ trình đã được cơ quan nhà nước phê duyệt, với các tuyến buýt chạy liên vùng sẽ có điều chỉnh đi tránh những vùng đỏ nếu dịch vẫn còn diễn biến phức tạp.

Đề cập đến tiến độ triển khai, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong tuần này sẽ xây dựng xong phương án và báo cáo xin ý kiến UBND thành phố, tiếp đó sẽ có phương án chi tiết để các vị vận hành buýt thực hiện.

Về phía Tổng công ty vận tải Hà Nội, hiện đơn vị đang chờ kế hoạch cụ thể của Sở GTVT, qua đó có phương án chuẩn bị đầy đủ phương tiện, nhân lực để hoạt động trở lại, phục vụ Nhân dân ngay khi được phép.

Bạn đang đọc bài viết Cần những tiêu chí nào để xe buýt Hà Nội hoạt động lại sau ngày 21/9?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nhà văn Triệu Xuân qua đời
Sau hơn 2 năm điều trị bệnh ung thư, nhà văn Triệu Xuân- Tác giả những cuốn tiểu thuyết đình đám một thời như “Giấy trắng”, “Trả giá”, “Bụi đời”, “Cõi mê”… đã qua đời vào lúc 12h30 ngày 26/10/2021, hưởng thọ 69 tuổi.
Công ty Tây Hồ: Miễn nhiệm Tổng giám đốc
Ngày 22/10, trên cổng thông tin của Công ty Cổ phần đầu tư phát triển nhà và xây dựng Tây Hồ (Công ty Tây Hồ) đã đăng tải Thông báo số 22/TB-HĐQT của Hội đồng quản trị Công ty Tây Hồ miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc đối với ông Hồ Đình Thịnh.