Thứ ba, 23/04/2024 15:57 (GMT+7)

Cần ''phạt nguội'' hành vi xả rác bừa bãi

MTĐT -  Thứ năm, 31/03/2022 15:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong những năm gần đây, mặc dù đã có các quy định xử phạt đối với trường hợp vứt, xả rác không đúng nơi quy định và các phương tiện truyền thông cũng phản ánh rất nhiều nhưng tình trạng người dân vi phạm vẫn diễn ra tràn lan.

Để trị “căn bệnh” xả rác bừa bãi, chính quyền địa phương, cơ quan chức năng cần áp dụng thật nghiêm quy định xử phạt đối với trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó, để có bằng chứng xử phạt những người vi phạm vứt, xả rác không đúng nơi quy định thực ra rất khó, thế nhưng nếu quyết tâm và có biện pháp hữu hiệu thì cũng không phải là vấn đề bất khả thi. Chính quyền các địa phương, ngoài việc cắt cử người giám sát, thì tại các “điểm đen” rác thải tự phát cần lắp đặt camera giám sát để lấy bằng chứng "phạt nguội" đối với người vi phạm. Việc này chắc chắn sẽ có hiệu quả cao, hỗ trợ việc xử lý nghiêm và dứt điểm tình trạng xả rác, vứt rác trộm bừa bãi hiện nay.

Bạn đang đọc bài viết Cần ''phạt nguội'' hành vi xả rác bừa bãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo HNM

Cùng chuyên mục

Tin mới