Thứ sáu, 29/03/2024 20:40 (GMT+7)

Cần tăng cường kiểm tra dấu hiệu ô nhiễm môi trường tại TP.Dĩ An -Bình Dương

Đinh Hương - Hoài Phương -  Thứ ba, 22/11/2022 14:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, tình trạng ô nhiễm môi trường giao thông đô thị, khu dân cư nhất là ô nhiễm không khí, khói bụi tại các đô thị đặc biệt tại khu phố Quyết Thắng và Ngãi Thắng, P. Bình Thắng, TP. Dĩ An, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.

Người dân nơi đây rất bức xúc bởi tình trạng xe tải trọng lớn chở đất náo loạn cả khu phố, gây ô nhiễm môi trường, khói bụi trắng xóa. Xe chở đất ra vào đổ đất tại bến tập kết vật liệu xây dựng tại Công ty CP gạch ngói Nhị Hiệp tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông nhưng vẫn không bị cơ quan chức năng xử lý, ngăn chặn.

Theo phản ánh của người dân hai khu phố Quyết Thắng và khu phố Ngãi Thắng Phường Bình Thắng có tuyến đường DT16 & DT743A đi qua, tình trạng xe tải chở đất làm rơi vãi xuống đường tạo nên cảnh tượng nhếch nhác, nham nhở mặt đường. Bụi mù mịt, gây khó khăn cho người và các phương tiện tham gia giao thông, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân trong thời gian vừa qua.

tm-img-alt
Bến tập kết vật liệu xây dựng tại Công ty CP gạch ngói Nhị Hiệp

Để có góc nhìn thực tế, PV Môi trường & Đô thị đã có mặt từ ngày 14/11/2022 tới ngày 19/11/2022. Khoảng 8 giờ sáng hàng ngày, chúng tôi nhận thấy rất nhiều ô tô tải vận chuyển đất di chuyển trên đường gây ra bụi trắng mù mịt cả con phố và lớp bùn, đất bám dính trên thành thùng, lốp xe rơi vãi xuống đường khiến cho mặt đường trở nên gồ ghề, nham nhở.

Khi trời mưa thì tuyến đường trở nên lầy lội, trơn trượt gây mất an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, tiềm ẩn cao nguy cơ cao về tai nạn giao thông đường bộ. Không những thế còn ảnh hưởng rất lớn đến môi trường và cuộc sống sinh hoạt của người dân. Những người dân sống trên tuyến đường có đoàn xe chở đất chạy qua ngoài công việc thường ngày ra, họ phải thường xuyên lau bụi, tưới nước, dọn đất rơi vãi.

tm-img-alt

Các xe tải chở đất che chắn sơ sài “vô tư” tham gia giao thông mà không hề bị nhắc nhở, xử lý

Theo chân những đoàn xe tải chở đất, chúng tôi tới được công trình Dự án chung cư Ngôi Sao của tập đoàn Bcons tại đường Thống nhất, phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.Tại đây xe tải vào Dự án “ăn đất” rồi tiếp tục hành trình ra đường Quốc lộ 1K, rồi rẽ vào đường tỉnh lộ DT743A sang quốc lộ 1A  rồi tiếp tục rẽ vào đường tỉnh lộ DT16 và tập kết đất đi tại bến bãi Công ty Cổ phần Gạch ngói Nhị Hiệp ở khu phố Quyết Thắng, phường Bình Thắng, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

tm-img-alt
Dự án chung cư Ngôi Sao của tập đoàn Bcons tại đường Thống nhất, phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An
tm-img-alt
Xe tải vào ăn đất tại dự án 

Từ đây đất được tập kết và cứ chiều tối thì càng xà lan cập bến để “ăn hàng” và đưa đi nơi khắp nơi tiêu thụ. Tại bãi tập kết của Công ty Cổ phần gạch ngói Nhị Hiệp có cả 2 cầu trục và máy múc hoạt động liên tục. Theo ghi nhận của PV tại đây, có cả trạm trộn đóng gạch không nung, đất đá được tập kết cổng ngang. Không những chở đất đi mà tại đây còn tập kết cát của các xà lan..

tm-img-alt
Càng xà lan cập bến để “ăn hàng” và đưa đi nơi khắp nơi tiêu thụ

Mặc dù đoàn xe tải này hoạt động trong thời gian dài, chạy cả ngày rơi vãi bùn đất, ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị nhưng lực lượng chức năng TP. Dĩ An không hề hay biết.    

Để thông tin được khách quan và đa chiều, PV đã liên hệ phỏng vấn ông Trần Văn Đào, Chủ tịch UBND phường Bình Thắng và được ông cho biết: “Trên phường Bình Thắng không có công ty nào làm gạch nữa, nó không còn sản xuất nữa, dẹp lâu lắm rồi, trên địa bàn phường không có bến thủy nội địa, hay bãi tập kết mới có quy hoạch thôi’’.

tm-img-alt
Đoàn xe tải này hoạt động trong thời gian dài, gây ô nhiễm môi trường và mất mĩ quan đô thị nhưng lực lượng chức năng không hề hay biết

Theo ghi nhận của PV thì bãi tập kết này hoạt động trong thời gian dài, tồn tại bao lâu nay mà chính quyền không có biện pháp xử lý. Từ những ghi nhận thực tế cũng như nỗi thấu khổ hàng ngày của người dân khu phố Quyết Thắng và Ngãi Thắng, kính mong các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý triệt để mang lại môi trường trong lành cho người dân.

tm-img-alt
Tuyến đường có đoàn xe chở đất chạy qua, người dân phải thường xuyên dọn dẹp đất rơi vãi

Đề nghị các cơ quan chức năng của thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp xe tải trọng lớn chở đất có dấu hiệu vi phạm, gây ô nhiễm môi trường, cũng như kiểm tra xử lý bến bãi Công ty CP gạch ngói Nhị Hiệp.

Bạn đang đọc bài viết Cần tăng cường kiểm tra dấu hiệu ô nhiễm môi trường tại TP.Dĩ An -Bình Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới