Thứ sáu, 29/03/2024 03:14 (GMT+7)

Cần Thơ : Ban hành về khung giá dịch vụ quản lý, vận hành nhà chung cư

Lan Nguyễn -  Thứ tư, 06/04/2022 10:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND TP Cần Thơ đã ban hành khung giá dịch vụ quản lý, vận hành nhà chung cư trên địa bàn TP. Khung giá này được áp dụng từ ngày 15/4/2022.

Theo quy định, khung giá dịch vụ quản lý, vận hành nhà chung cư áp dụng cho các trường hợp thu phí quản lý, vận hành nhà chung cư thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn TP Cần Thơ (tỉnh Cần Thơ) theo quy định tại Điều 106 Luật Nhà ở.

Khung giá này làm cơ sở để các bên thỏa thuận trong hợp đồng mua bán, thuê, thuê mua nhà ở hoặc trong trường hợp có tranh chấp về giá dịch vụ giữa đơn vị quản lý, vận hành nhà chung cư với chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư.

Trường hợp không thỏa thuận được giá dịch vụ quản lý, vận hành nhà chung cư giữa các chủ thể thì áp dụng mức giá trong khung giá dịch vụ tại quyết định này.

Khung giá dịch vụ theo quyết định này không áp dụng với các trường hợp nhà chung cư xã hội chỉ để học sinh, sinh viên và công nhân ở theo hình thức tập thể nhiều người trong một phòng; đã thống nhất về giá dịch vụ quản lý tại Hội nghị nhà chung cư; đã có thỏa thuận chung về giá dịch vụ quản lý, vận hành nhà chung cư trong hợp đồng mua bán, thuê, thuê mua căn hộ.

Khung giá quy định cụ thể như sau: Nhà chung cư có thang máy thì mức giá tối thiểu là 8.992 đồng/m²/tháng; mức giá tối đa là 14.992 đồng/m²/tháng.

Nhà chung cư không có thang máy thì giá tối thiểu là 4.188 đồng/m²/tháng; mức giá tối đa là 6.533 đồng/m²/tháng.

Trường hợp sau khi tính tổng chi phí dịch vụ quản lý vận hành hàng tháng (áp dụng giá tối thiểu) nếu tổng chi phí nhỏ hơn 10 triệu đồng/chung cư thì được tính tổng chi phí là 10 triệu đồng/chung cư.

Mức giá trên chưa tính đến các khoản thu được từ kinh doanh dịch vụ của nhà chung cư như chi phí trông giữ xe, chi phí sử dụng nhiên liệu, năng lượng, nước sinh hoạt, dịch vụ truyền hình, thông tin liên lạc và các chi phí dịch vụ khác phục vụ cho việc sử dụng riêng của chủ sở hữu, người sử dụng nhà.

Mức giá trên chưa có các dịch vụ gia tăng như tắm hơi, bể bơi, Internet, sân tennis, truyền hình cáp hoặc các dịch vụ gia tăng khác.

Đối với các chung cư cũ thuộc sở hữu nhà nước đã được cải tạo, xây dựng lại, mức giá trên chưa tính đến các chi phí của đơn vị quản lý, vận hành./.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ : Ban hành về khung giá dịch vụ quản lý, vận hành nhà chung cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.