Thứ sáu, 29/03/2024 14:06 (GMT+7)

Cần Thơ: CA Q.Bình Thủy thực hiện tốt công tác an sinh xã hội đợt dịch Covid-19

Tấn Phát -  Thứ tư, 22/09/2021 21:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công an quận Bình Thủy với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” đã và đang tích cực triển khai các biện pháp kịp thời phòng, chống dịch Covid-19, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong, xung kích với nhiều hoạt động ý nghĩa, sáng tạo.

Được sự quan tâm sâu sát của Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ trực tiếp xuống địa bàn chỉ đạo triển khai và thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19 và công tác an sinh xã hội kịp thời đến người dân trong địa bàn được đảm bảo. Thượng tá Lý Văn Phong trưởng công an quận tiếp thu và ghi nhận thực hiện. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 công an Quận luôn chủ động phòng,chống dịch với tinh thần, quyết tâm. 

Bên cạnh đó,c ông an Quận  cũng đảm bảo cung cấp, hỗ trợ kịp thời an sinh xã hội. Lương thực, thực phẩm cho tất cả những người lao động nghèo mất thu nhập không còn nguồn dự trữ nhất là người dân ở các khu phong tỏa, không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc. Tăng cường chăm lo động viên tinh thần, đảm bảo phương tiện phòng hộ, hỗ trợ vật chất cho lực lượng tham gia phòng chống dịch.

tm-img-alt
Thượng tá Lý Văn Phong- Bí thư Đảng ủy - Trưởng Công an Quận cùng tập thể BLĐ CAQ tặng gạo cho công nhân ở trọ trên địa bàn
tm-img-alt
tm-img-alt
Thượng tá Lý Văn Phong. Trưởng Công an Quận cùng tập thể BLĐ CAQ tặng gạo cho người dân trong khu vực phong tỏa.
tm-img-alt
tm-img-alt
Tập thể cán bộ chiến sỹ trao tận tay người dân gặp khó khăn
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
 Lực lượng công an Quận chuẩn bị nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân

Công an Quận cùng công an các phường đã trao hỗ trợ hơn 20,5 tấn gạo,8350kg rau củ,hơn 12.000 quả trứng,thịt cá hơn 1000kg... cho người dân nghèo, cận nghèo,người thuộc gia đình chính sách có công với cách mạng,các  người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đăc biệt khó khăn, sinh viên ở trọ, công nhân ở trọ, lao động tự do gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Ban lãnh đạo công an Quận triển khai cho các phường hỗ trợ “Tết Trung Thu” gồm  bánh trung thu,lồng đèn cho các em nhỏ gặp khó khăn trong địa bàn.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Lực lượng công an Phường trao tặng quà, lòng đèn cho các em thiếu nhi

Công an Quận thành lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh kiểm tra giấy đi đường của người dân. Công an các phường xây dựng lịch trực chốt bao gồm chốt cố định (kiểm tra giấy đi đường người dân) và chốt lưu động (đi trong các con hẻm nhắc nhở hướng dẫn người dân thực hiện tốt chỉ thị 16) nhắc nhở hơn 106 trường hợp và đã lập biên bản 14 trường vi phạm chỉ thị 16 ra quyết định xử vi phạm hành chính với số tiền 210 triệu đồng.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
 Lực lượng tham gia nhắc nhở người dân thực hiện chỉ thị 16
tm-img-alt
tm-img-alt
Lực lượng công an tham gia cùng đoàn Test xét nghiệm lưu động 

Thượng tá Lý Văn Phong trưởng công an Quận chia sẻ: Quan điểm chỉ đạo của lãnh đạo công an Quận công tác an sinh xã hội luôn được quan tâm, trong thời gian qua công an quận đã và đang thực hiện các giải pháp để đảm bảo cho công tác chăm lo cho người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19  vừa chăm lo đời sống vật chất để đáp ứng các nhu cầu đời sống thiết yếu của nhân dân vừa tuyên truyền động viên tinh thần người dân yên tâm chấp hành tốt các quy định giãn cách xã hội. Sự phối hợp, chung tay trong hoạt động hỗ trợ, chăm lo đời sống cho người dân đã góp phần cùng Thành phố tăng cường hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch, quyết tâm sớm đưa cuộc sống ổn định trở lại. 

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: CA Q.Bình Thủy thực hiện tốt công tác an sinh xã hội đợt dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới