Thứ năm, 28/03/2024 18:36 (GMT+7)

Cần Thơ: Cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý triệt để các điểm tập kết VLXD trái phép

Tấn Phát -  Thứ hai, 10/01/2022 16:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoàn đã tiến hành lập biên bản đề nghị doanh nghiệp Trí Bình phải đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, di dời VLXD khỏi nơi tập kết trái phép

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ chỉ đạo các ban ngành và lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý các hoạt động của doanh nghiệp kinh doanh VLXD sau khi Môi trường và Đô thị đăng bài “Nhiều cửa hàng VLXD gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân”. 

Ngày 8/1/2022, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài viết: “Nhiều cửa hàng VLXD gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân” với nội dung phản ánh các cơ sở kinh doanh VLXD trên tuyến đường lộ Vòng Cung, phường An Bình, quận Ninh Kiều, lộ 91b phường Long Hòa, phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, Tp.Cần Thơ ngang nhiên dùng vỉa hè công cộng, dưới gầm cầu dẫn để phục vụ sản xuất kinh doanh, lấn chiếm làm hư hỏng hành lang an toàn các công trình giao thông.

Tiếp đó ngày 10/1, trao đổi với Phóng viên Môi trường và Đô thị, ông Phạm Tuấn Nhã, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, Tp.Cần Thơ cho biết, trong sáng ngày 9/1 UBND phường phối hợp lực lượng Công an phường và các ban ngành: Địa chính, Xây dựng, Đô thị, Mặt trận phường đã tiến hành kiểm tra hoạt động tại điểm tập kết thuộc cửa hàng vật liệu xây dựng (VLXD) Trí Bình.

Qua kiểm tra thực tế thì doanh nghiệp Trí Bình đã vi phạm tập kết trái phép đất của đường bộ, hành lang an toàn đường bộ làm nơi tập kết, trung chuyển hàng hóa, vật tư VLXD, máy móc, thiết bị...đúng với phản ánh của tạp chí đã đưa tin. Đoàn đã tiến hành lập biên bản đề nghị doanh nghiệp Trí Bình phải đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, di dời VLXD khỏi nơi tập kết trái phép. Doanh nghiệp Trí Bình thống nhất với nội dung làm việc và đã di dời sau khi đoàn kiểm tra. Ông Phạm Tuấn Nhã cho biết thêm, ngoài cửa hàng Trí Bình, đoàn công tác cũng kiểm tra nhiều cơ sở khác, nhắc nhở các doanh nghiệp thực hiện đúng quy định.

tm-img-alt
Ông Phạm Tuấn Nhã - Bí thư, Chủ tịch UBND phường Long Tuyền 
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Biên bản làm việc của đoàn kiểm tra Doanh nghiệp Trí Bình
tm-img-alt
tm-img-alt
Lực lượng chức năng yêu cầu Vựa tràm Bảo Trân di dời tràm
tm-img-alt

Biên bản làm việc của đoàn kiểm tra tại Vựa Tràm Bảo Trân

tm-img-alt
tm-img-alt
Doanh nghiệp Linh Phượng thực hiện trả lại hành lang lộ giới theo đúng quy định ngày 10/1

Việc tiếp nhận thông tin phản ánh của cơ quan báo chí và vào cuộc kiểm tra, xử lý nhanh chóng triệt để tình trạng sai phạm của các cửa hàng kinh doanh VLXD trên địa bàn TP. Cần Thơ đã cho thấy không có dấu hiệu buông lỏng trong việc xử lý, làm ngơ của các cơ quan chức năng cho tình trạng trên.

Quá trình xử lý của các cơ quan chức năng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, tạo niềm tin về sự đồng thuận và ủng hộ của người dân đối với các cơ quan chức năng trong việc xử lý sai phạm cũng như đảm bảo về môi trường giúp người dân an tâm sinh sống.  
                                                                                                          

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý triệt để các điểm tập kết VLXD trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.