Thứ sáu, 19/04/2024 19:28 (GMT+7)

Cần Thơ gấp rút chuẩn bị khởi công Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ trong tháng 6

Sơn Hà -  Thứ hai, 29/05/2023 09:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cần Thơ đã triển khai hàng loạt công trình, dự án để chuẩn bị các điều kiện cho khu công nghiệp VSIP Cần Thơ, dự kiến vào tháng 6/2023.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Cụ thể, UBND huyện Vĩnh Thạnh đã triển khai tuyến đường nối từ Quốc lộ 80 vào khu công nghiệp VSIP Cần Thơ với mức đầu tư trên 172 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, tuyến đường nối từ đường dẫn cầu Vàm Cống vào khu công nghiệp VSIP, có chiều dài trên 1,2km cũng đang trong giai đoạn lập, hoàn thiện, thẩm định hồ sơ thiết kế. Dự án này có tổng mức đầu tư là 384 tỷ đồng, cũng do UBND huyện Vĩnh Thạnh làm chủ đầu tư, trong đó kế hoạch vốn năm 2023 là 122 tỷ đồng. Khi 2 tuyến đường trên hoàn thành sẽ đảm bảo kết nối giao thông thông suốt cho khu công nghiệp này. Để kịp tiến độ khởi công dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp VSIP Cần Thơ, các đơn vị thi công đã tích cực làm việc không nghỉ lễ.

Dự án khu công nghiệp VSIP Cần Thơ đã được UBND TP. Cần Thơ trao Giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 10/2022. Dự án này do Tập đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP Group) làm chủ đầu tư.

Dự án có quy mô diện tích giai đoạn 1 là 293,7ha, địa điểm thực hiện tại xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ. Trong đó, phần đất xây dựng hạ tầng khu công nghiệp là 291,2ha. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến gần 3.718 tỷ đồng, tương đương gần 160 triệu USD. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

Với định hướng quy hoạch phát triển thành khu công nghiệp xanh, sạch, thân thiện với môi trường, quản lý thông minh, hiện đại: TP. Cần Thơ xác định khu công nghiệp VSIP Cần Thơ là một trong những dự án trọng điểm của địa phương và của vùng.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ gấp rút chuẩn bị khởi công Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ trong tháng 6. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...