Thứ sáu, 29/03/2024 13:00 (GMT+7)

Cần Thơ: Hàng chục căn nhà dân bị doanh nghiệp làm lún, nứt

PV -  Thứ sáu, 06/04/2018 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là nỗi bức xúc của đông đảo người dân ở hẻm 176, khu vực 2, phường Trà An, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ. Theo họ, nguyên nhân là do việc tập kết vật liệu xây dựng của doanh nghiệp gây ra

 Một góc nhà dân bị nứt. Ảnh: Internet

Phản ánh với PV, cựu Đại tá quân đội Nguyễn Song Chinh (58 tuổi, ngụ khu vực 2, phường Trà An, quận Bình Thủy) cho biết, hàng ngày phải sống trong lo lắng vì tường, nền nhà bị nứt toác do ảnh hưởng bởi bãi tập kết cát, đá của công ty Phan Thông. Các hộ sinh sống trong hẻm này chủ yếu là cán bộ, quân nhân công tác tại Quân khu 9 đã nghỉ hưu.

Trình bày về nguyên nhân nhà bị nứt, ông Chinh nói, “Khu đất bên cạnh thuộc quản lý của Công ty công trình giao thông thủy lợi - Tổng công ty 622 Bộ Quốc phòng cho công ty Phan Thông thuê lại làm bãi tập kết cát đá trộn bê tông; mỗi khi máy trộn bê tông vận hành thì nhà cửa của người dân bị rung lắc, gây nứt”.

Một góc nhà của người dân đang bị hư hỏng nặng. Ảnh: Internet

Không riêng gì nhà ông Chinh, bà Nguyễn Thị Tâm - Tổ trưởng dân phố số 9, khu vực 2, phường Trà An, quận Bình Thủy cũng là người có nhà bị nứt bức xúc. Theo bà, sự việc đã được báo cáo lên UBND các cấp, phía công ty Phan Thông cũng đã nhiều lần làm việc và ký cam kết với địa phương là sẽ cho tập kết cát đá cách xa nhà dân tối thiểu 5m, cao không quá 3m.

“Dù cam kết đã cam kết nhưng hiện tại phía công ty này vẫn ngang nhiên tái phạm, cho tập kết cát đá sát bên nhà dân; thậm chí là còn cao hơn cả nóc nhà dân”, bà Tâm nói. Bà Tâm cho biết thêm, trong khi chờ giải quyết gia đình bà cũng như hàng chục hộ dân trong hẻm 176 phải tự bỏ tiền ra sửa chữa nhà nhiều lần.

Còn, ông Ngô Ngọc Quân (48 tuổi, ngụ khu vực 2, phường Trà An, quận Bình Thủy) cho biết, khi người dân phản ánh, phía Tổng công ty 622 cũng có đến để khảo sát và cam kết sẽ yêu cầu công ty Phan Thông khắc phục, còn phía công ty Phan Thông thì cho rằng phải có đơn vị thẩm định thì mới chịu trách nhiệm; tình trạng cứ kéo dài, đùn đẩy qua lại khiến nhà chúng tôi ngày càng bị hư hỏng nặng hơn.

Theo ghi nhận PV, toàn hẻm 176, khu vực 2, phường Trà An, quận Bình Thủy có 14 hộ bị ảnh hưởng, trong đó có 10 hộ là bị ảnh hưởng nặng nhất.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoàng Phúc – Chủ tịch UBND phường Trà An, quận Bình Thủy cho biết, giữa năm 2017 người dân phản ánh việc công an Phan Thông tập kết vật liệu xây dựng làm nứt nhà dân. Theo đó, địa phương có mời đại diện hai bên đến họp thống nhất, đền bù người dân bị ảnh hưởng làm việc.

 Người dân ghi nhận lại những cuộc họp giải quyết phản ánh nứt lún nhà với chính quyền địa phương và đại diện công ty Phan Thông… nhưng chưa có hồi kết. Ảnh: Interner

“Công ty hứa sẽ khắc phục tiền cho người dân để sửa nhà, và được người dân đồng ý; tuy nhiên, hiện nay phía công ty này vẫn chưa thực hiện. Vừa qua, Phường có 2 lần mời công ty Phan Thông đến làm việc nhưng đại diện công ty này bận nên chưa gặp được - ông Phúc nói.

Theo Chủ tịch UBND phường Trà An, công ty Phan Thông thuê đất lại của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên 622 (Quân khu 9) cách đây hơn 10 năm. “Theo quy định, công ty tập kết vật liệu xây dựng cách nhà dân không quá 5m, cao trên 3m, nhưng hiện nay cao hơn so quá quy định; địa phương nhiều lần nhắc nhở nhưng công ty chưa khắc phục.

“Từ nay đến hết tháng 5/2018, địa phương sẽ tiếp tục mời Đại diện phía công ty Phan Thông đến để giải quyết các kiến nghị của người dân nếu công ty không thực hiện chúng tôi sẽ báo cáo về cấp trên” - ông Phúc nhấn mạnh./.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Hàng chục căn nhà dân bị doanh nghiệp làm lún, nứt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới