Thứ bảy, 20/04/2024 07:44 (GMT+7)

Cần Thơ: Hiệu quả truyền thông về phân loại rác tại nguồn

Hà Thắm -  Thứ bảy, 23/07/2022 12:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhờ sự tích cực của các cán bộ tại Công ty cổ phần Đô thị Cần Thơ cùng sự tích cực hưởng ứng tham gia của người dân, chương trình truyền thông về phân loại rác tại nguồn đang ngày càng trở nên hiệu quả.

Chương trình góp phần hình thành thói quen phân loại rác, bảo vệ môi trường trong cộng đồng, nhất là các em học sinh.

Cần Thơ: Hiệu quả truyền thông về phân loại rác tại nguồn - Ảnh 1
Tuyên truyền phân loại rác cho các em học sinh Trường tiểu học Mạc Đĩnh Chi

Tiếp tục chương trình truyền thông về phân loại rác tại nguồn, trong tháng 6 vừa qua, Công ty cổ phần Đô thị Cần Thơ đã thực hiện nhiều đợt tuyên truyền, thu đổi rác lấy quà tới các hộ dân và các em học sinh tại các trường học trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Đại diện cán bộ Ban điều phối chương trình của Công ty cổ phần Đô thị Cần Thơ cho biết, tính riêng trong tháng 6/2022, chương trình đã thực hiện tuyên truyền về, ý nghĩa, cách thức phân loại rác cho 157 hộ dân trên địa bàn phường An Cư và 215 hộ dân phường Tân An thuộc Thành phố Cần Thơ. Hầu hết các hộ dân đều rất ủng hộ chương trình và sẵn sàng tham gia phân loại rác.

Cần Thơ: Hiệu quả truyền thông về phân loại rác tại nguồn - Ảnh 2
Cán bộ truyền thông của Công ty Đô thị Cần Thơ tuyên truyền, hướng dẫn cách phân loại rác cho người dân 

Công ty cổ phần Đô thị Cần Thơ đã tổ chức mở rộng tuyên truyền về phân loại rác tới các thầy cô và các em học sinh tại 5 trường học: Trường Tiểu Học Võ Trường Toản, Trường THCS An Khánh, Trường THCS Lương Thế Vinh, Trường Tiểu Học Mạc Đĩnh Chi, Trường Tiểu học Ngô Quyền. Để phù hợp với lứa tuổi học sinh, các cán bộ điều phối chương trình tổ chức các trò chơi vận động và các câu hỏi gợi mở thu hút sự tham gia hào hứng của 7.560 học sinh cùng các thầy cô giáo. Chương trình vì vậy đang lan toả được thông điệp rác là tài nguyên, cách phân loại rác tới gia đình của các em nói riêng và cộng đồng nói chung, góp phần bồi dưỡng ý thức bảo vệ môi trường cho thế hệ tương lai.

Cần Thơ: Hiệu quả truyền thông về phân loại rác tại nguồn - Ảnh 7
Chương trình góp phần bồi dưỡng ý thức bảo vệ môi trường cho thế hệ tương lai 

Cùng với việc tuyên truyền, Công ty cổ phần Đô thị Cần Thơ đã duy trì tổ chức các điểm thu đổi rác tái chế lấy quà tại công Viên Lưu Hữu Phước, Trường tiểu học Võ Trường Toản, Trường tiểu học Mạc Đĩnh Chi. Đặc biệt, điểm thu đổi rác tái chế tại công viên Lưu Hữu Phước đã trở thành một điểm nhấn ấn tượng và ý nghĩa nhân Ngày hội Thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường lần 2 năm 2022 được tổ chức tại đây vào ngày 4/6/2022.

Cần Thơ: Hiệu quả truyền thông về phân loại rác tại nguồn - Ảnh 3
Các em học sinh tới thu đổi rác tái chế lấy quà nhân Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường tại công viên Lưu Hữu Phước 

Các điểm thu đổi đều rác tái chế lấy quà đều thu hút rất đông người dân cùng các em học sinh đến tham gia. Kết quả, chỉ tính từ ngày 4/6 đến ngày 17/6 với 3 buổi thu đổi, chương trình đã thu về được 180 kg nhựa, 370 kg giấy, 100 kg kim loại và 110 kg PET. Tương đương với số lượng rác tái chế được thu đổi là những phần quà thiết thực và ý nghĩa đã được trao cho người dân và các em học sinh như: ba lô, sách, truyện, hộp bút, bút viết, bút màu…

Cần Thơ: Hiệu quả truyền thông về phân loại rác tại nguồn - Ảnh 4
Điểm thu đổi rác tái chế tại Trường tiểu học Võ Trường Toản 

Các loại rác thải trên được thu lại để chuyển đến các cơ sở có chức năng tái chế sẽ góp phần giảm đi lượng rác bị vứt bỏ ra môi trường, vừa giảm ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khoẻ, vừa tận dụng được nguồn nguyên liệu cho các ngành công nghiệp khác như công nghiệp sản xuất bao bì sản phẩm, thúc đẩy hình thành nền kinh tế tuần hoàn.

Cần Thơ: Hiệu quả truyền thông về phân loại rác tại nguồn - Ảnh 5
Cần Thơ: Hiệu quả truyền thông về phân loại rác tại nguồn - Ảnh 6
Điểm chứa rác tài nguyên của Công ty cổ phần Đô thị Cần Thơ

Theo các nghiên cứu khoa học, để phân huỷ hộp sữa carton sẽ mất 3 tháng, giấy báo là 6 tuần, lon kim loại sẽ mất 50 năm, túi nilon từ 10 đến 20 năm, cốc nhựa xốp là 50 năm và đế ủng cao su từ 50 đến 80 năm.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Hiệu quả truyền thông về phân loại rác tại nguồn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...