Thứ sáu, 29/03/2024 14:46 (GMT+7)

Cần Thơ: Huyện Phong Điền ra quân hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 5/6

Hoài Phương -  Thứ tư, 15/06/2022 11:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo chỉ đạo 109/KH-UBND ngày 19/5/2022 của UBND TP Cần Thơ về Tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 5/6, UBND huyện xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới với chủ đề “Chỉ 1 Trái đất” (Only One Earth)

tm-img-alt
Băng rôn, phướn tuyên truyền trên các trụ sở cơ quan

Ông Trần Thiện Triết, Trưởng phòng TN và MT cho biết: Thực hiện kế hoạch số 2401/KH-UBND ngày 2 tháng 6 năm 2022 của huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường (phòng TN và MT) huyện đã chủ  trì, phối  hợp với các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm tổ chức tháng hành động vì môi trường hưởng ứng “Ngày Môi trường Thế giới”, “Trồng cây xanh nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022)”. Triển khai, thực hiện các mô hình về Bảo vệ môi trường (phát động phong trào dùng túi xách nhựa, giảm chất thải nhựa, túi nilon, sử dụng tiết kiệm tài nguyên, sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường). Tuyên  truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ các cấp, các ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và cộng đồng dân cư tích  cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường; bảo tồn thiên nhiên và quản lý chất thải rắn, chất thải nhựa; sử dụng tiết  kiệm, hiệu quả và bền vững nguồn tài nguyên thiên  nhiên; sử dụng công nghệ sạch, sản phẩm thân thiện với môi trường; xây dựng nếp sống văn minh, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững. 

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Băng rôn, phướn tuyên truyền trên các tuyến  đường chính trên địa bàn huyện

Ông Trần Thiện Triết - Phòng TN và MT cho biết thêm: Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm nhằm giải quyết những vấn đề môi trường bức xúc, tồn động trên địa bàn xã, thị trấn; tích cực triển khai nhân rộng các mô hình thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn. Phát động phong trào trồng cây xanh trong các khu đô thị, khu dân cư nhằm cải thiện cảnh quan môi trường, tạo không gian sống trong lành, sạch đẹp trên toàn địa bàn huyện.    

tm-img-alt
tm-img-alt
Phong trào trồng cây xanh và bảo vệ môi trường tạo mỹ quan đô thị Sáng- Xanh - Sạch - Đẹp

Ông Nguyễn Văn Sang, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) huyện cho biết: Phòng GD và ĐT đã chỉ đạo các trường trong toàn huyện đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn cho học sinh, coi đây là một trong những nội dung quan trọng trong công tác giáo dục ở mỗi trường học. Để nâng cao nhận thức của giáo viên và học sinh về bảo vệ môi trường, vào đầu mỗi năm học đều xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều chương trình có ý nghĩa và thiết thực về bảo vệ môi trường, tạo được sự hứng thú cho học sinh, có thể tham gia như hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn”, “Ngày môi trường thế giới”; “Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường”.

tm-img-alt

Ông Nguyễn Văn Sang, Trưởng phòng GD và ĐT huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ.

Thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp gắn liền với bảo vệ môi trường như quét dọn vệ sinh, thu gom rác ngoài đường làng ngõ xóm; giữ gìn và sử dụng hiệu quả khu nhà vệ sinh công cộng, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh và viết bài, sưu tầm tranh ảnh, nói chuyện chuyên đề về bảo vệ môi trường qua các tiết học và sinh hoạt dưới cờ. Bên cạnh đó, các hoạt động giáo dục môi trường còn được thực hiện thông qua hoạt động làm đồ dùng tái chế từ các vỏ đồ hộp, giấy bìa loại, vật dụng cũ... giúp học sinh có ý thức, hành vi và thói quen đúng đối với môi trường học đường, biết giữ gìn và bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn ở nơi học tập và sinh sống.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Thầy, cô và các em học sinh cùng tham gia thu gom rác, bảo vệ Môi trường  

Qua đó, học sinh được trang bị những kiến thức cơ bản về vai trò của môi trường đối với con người và tác động của con người đối với môi trường, phát triển kỹ năng bảo vệ và gìn giữ môi trường. Cùng với lồng ghép vào nội dung giảng dạy là việc việc xây dựng hệ thống các nhà trường đạt chuẩn xanh - sạch - đẹp - an toàn.

tm-img-alt

Ông Trương Minh Tâm, Bí thư xã Tân Thới, huyện Phong Điền TP.Cần Thơ

Ông Trương  Minh Tâm, Bí thư xã Tân Thới cho biết: Nhận thức được tầm quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường nông thôn và khẳng định rõ vai trò là chủ thể của nông dân trong xây dựng nông thôn mới; trong đó, phát huy vai trò của cán bộ xã tích cực tham gia bảo vệ môi trường; trong những năm qua, đã quan tâm chỉ đạo các ấp trong xã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, đã chỉ đạo cho cán bộ, hội viên tích cực tuyên truyền, vận động và có nhiều giải pháp hỗ trợ các hộ nông dân áp dụng các biện pháp nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường do chất thải chăn nuôi gây ra như: Xây dựng hầm biogas, sử dụng các chế phẩm sinh học (Biovvish, Balasa Nol, EM...) để xử lý chất thải trong chăn nuôi. Có thể nói trong thời gian qua, xã Tân Thới đã tích cực thực hiện công tác bảo vệ môi trường, nhiều mô hình bảo vệ môi trường cụ thể như mô hình thu gom rác thải trong dân được thực hiện tốt, đã góp phần quan trọng vào kết quả xây dựng nông thôn mới.

tm-img-alt

Ông Phạm Văn Nguyễn, Chủ tịch hội chiến binh xã Tân Thới, huyện Phong Điền,TP.Cần Thơ

Ông Phạm Văn Nguyễn, Chủ tịch hội chiến binh xã Tân Thới cho biết: Nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và nhân dân địa phương về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường đối với sức khỏe con người, đồng thời tăng cường công tác xử lý chất thải cũng như việc chấp hành bảo vệ môi trường của mỗi cá nhân, góp phần thực hiện tiêu chí môi trường về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh tại địa phương, Hội CCB đã đưa mô hình thu gom rác thải tận nhà dân vào những con hẻm nhỏ khoảng 2m chở rác ra đưa lên xe thu gom rác của công ty thu gom rác của huyện vì nhận rác không được do các con hẻm nhỏ. Cùng với việc tuyên truyền vận động, chi hội phân chia thành nhiều nhóm đi vào các hẻm, tổ theo địa bàn phụ trách việc giữ gìn vệ sinh môi trường.

tm-img-alt
Xe rác tự chế của Hội CCB xã thu gom rác thải từng hộ dân trên địa bàn xã.

Vận động bà con quét dọn rác bẩn xung quanh nhà ở; phát quang cây cỏ, đào rãnh thoát nước toàn bộ hai bên đường đi lối lại; thu gom rác thải về đúng quy định, những con đường chính trong các ấp đều được các nhóm CCB nhận tự quản bảo đảm vệ sinh sạch sẽ. Với tinh thần kiên trì vừa tuyên truyền vận động vừa gương mẫu đi đầu thực hiện, sau nhiều tháng thực hiện triển khai mô hình “Hội CCB với bảo vệ môi trường” bước đầu đã có hiệu quả. Qua thực hiện bà con nhân dân đều thấy được tác động tích cực của bảo vệ môi trường với sức khỏe của mình ngày càng có ý thức và tự giác thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường nơi sinh sống.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Huyện Phong Điền ra quân hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 5/6. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.