Thứ năm, 25/04/2024 10:45 (GMT+7)

Cần Thơ: Khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022

MTĐT -  Thứ tư, 22/06/2022 17:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP Cần Thơ phối hợp với Central Retail Việt Nam tổ chức khai mạc "Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022" tại Siêu thị GO! Cần Thơ vào sáng ngày 22/6

tm-img-alt
Lãnh đạo TP Cần Thơ và đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam cắt băng khánh thành. Nguồn: baophapluat

Ngày 22/6, Sở Công Thương thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam khai mạc Tuần lễ OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 tại Trung tâm Thương mại GO! Cần Thơ ở phường Hưng Phú, quận Cái Răng.

Sự kiện có sự tham gia của 19 gian hàng của 11 tỉnh/thành phố trưng bày, giới thiệu trên 150 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề; các cơ sở sản xuất đến từ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai. Tiêu biểu là các gian hàng của: Sở Công Thương TP. Cần Thơ, Sở Công Thương An Giang, Sở Công Thương Kiên Giang, Sở Công Thương Long An, Sở Công Thương Hậu Giang, Sở Công Thương Cà Mau, Sở Công Thương Vĩnh Long, Sở Công Thương Tây Ninh, Sở Công Thương Đồng Tháp, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, Sở Công Thương Đồng Nai và gian hàng của đại siêu thị GO!

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng cho biết: “Các sản phẩm OCOP cùng ĐBSCL nói chung và TP Cần Thơ nói riêng đã khai thác và phát huy được những giá trị đặc sản, giá trị văn hóa và truyền thống của các địa phương. Hiện toàn vùng có khoảng 1270 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên; trong đó, TP Cần Thơ có 41 sản phẩm đạt 3 sao trở lên. Nhìn chung, các sản phẩm OCOP đã và đang khẳng định được thương hiệu trên thị thường, tạo dấu ấn với người tiêu dùng".

“Hội chợ cũng là cơ hội giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, các cơ sở sản xuất giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến tay người tiêu dùng, giải thích những thắc mắc cũng như lắng nghe những ý kiến đóng góp từ phía người tiêu dùng về sản phẩm của mình, từ đó nâng cao ý thức nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP trên thị trường. Đồng thời, tăng cường kết nối giao thương, hợp tác phát triển với hệ thống phân phối hiện đại, siêu thị, thương nhân phân phối trên cả nước”, ông Hồng nhấn mạnh.

tm-img-alt
Gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP thu hút đông đảo quan khách thăm quan. Nguồn: baophapluat
tm-img-alt
Gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP thu hút đông đảo quan khách thăm quan. Nguồn: baophapluat
tm-img-alt
Gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP thu hút đông đảo quan khách thăm quan. Nguồn: baophapluat

Đại diện Ban tổ chức cho biết: Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022 nhằm tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất sản phẩm chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của 13 tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long giới thiệu, quảng bá sản phẩm, kết nối với hệ thống siêu thị và thương nhân phân phối trên cả nước.

Đặc biệt, với lưu lượng khách hàng rất lớn đến với Trung tâm thương mại GO! Cần Thơ trong thời gian diễn ra sự kiện, Ban tổ chức kỳ vọng, sự kiện sẽ là cơ hội tốt để các chủ thể OCOP trực tiếp giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng; giải thích những thắc mắc và tiếp thu góp ý của người tiêu dùng về sản phẩm của mình, từ đó có ý thức nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP trên thị trường.

Dịp này cũng diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Sở Công Thương TP. Cần Thơ, nhằm chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm, kiến thức, công nghệ… để đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thực phẩm tươi sống của các nhà cung cấp địa phương trên địa bàn TP. Cần Thơ.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành