Thứ sáu, 29/03/2024 22:59 (GMT+7)

Cần Thơ khởi động dự án vì sông Mê Kông không rác

Vinh Nguyễn -  Thứ tư, 18/05/2022 16:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 18 tháng 05 năm 2022, tại TP. Cần Thơ, Sở Tài Nguyên và Môi trường TP. Cần Thơ phối hợp cùng GreenHub và RECERD đã tổ chức Lễ khởi động Dự án “Vì sông Mê Kông không rác - Thí điểm mô hình kinh tế tuần hoàn tại các chợ nổi ở Cần Thơ”.

tm-img-alt
Đại diện các bên ký kết hợp tác hướng tới phát triển kinh tế tuần hoàn tại chợ nổi Cần Thơ - mở ra tương lai sông Mê Kông không rác

Dự án “Vì sông Mê Kông không rác - Thí điểm mô hình kinh tế tuần hoàn tại các chợ nổi ở TP. Cần Thơ” do Công ty TNHH Dow Chemical Vietnam tài trợ và được triển khai thực hiện bởi Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh và Trung tâm Nghiên cứu Tài nguyên và Phát triển Nông thôn.

Mục tiêu của dự án là góp phần cải thiện môi trường sống và bảo tồn hệ sinh thái bằng việc giảm khoảng 300 đến 400 tấn rác thải mỗi năm trên sông Mê Kông và trực tiếp giúp đỡ cuộc sống cho hơn 150.000 người sinh sống tại nơi triển khai dự án, gồm: Quận Bình Thủy và quận Cái Răng, TP. Cần Thơ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Cao Thị Minh Thảo - Phó Giám đốc Sở TN&MT TP. Cần Thơ cho biết, dự án “Vì sông Mekong không rác - Thí điểm mô hình kinh tế tuần hoàn tại các chợ nổi ở TP. Cần Thơ” sẽ triển khai thực hiện tại khu vực Cồn Sơn và chợ nổi Cái Răng. Mục tiêu của dự án là thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, giảm thiểu rác thải từ sông ra biển và tạo sự thay đổi hành vi trong quản lý rác thải của cộng đồng địa phương.

Cùng với đó, dự án còn tăng cường các hoạt động thu gom, phân loại rác thải, tái sử dụng và tái chế rác thải, nâng cao ý thức bảo vệ môi trưởng của cộng đồng, cải thiện chất lượng môi trường ở khu vực chợ nổi Cái Răng và Cồn Sơn, góp phần làm cho chợ nổi Cái Răng và Cồn Sơn ngày càng trở thành những điểm du lịch nổi bật của TP. Cần Thơ.

Cũng theo bà Cao Thị Minh Thảo, trong thời gian tới, Sở TN&MT TP. Cần Thơ sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh, triển khai có hiệu quả các hoạt động của dự án “Vì sông Mekong không rác - Thí điểm mô hình kinh tế tuần hoàn tại các chợ nổi ở TP. Cần Thơ” trên địa bàn thành phố.

Tại buổi lễ này, ông Ekkasit Lakkananithiphan, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dow Chemical Vietnam bày tỏ sự vui mừng khi đã phối hợp với UBND TP. Cần Thơ, Sở TN&MT TP. Cần Thơ, quận Bình Thủy, quận Cái Răng thực hiện dự án “Vì sông Mê Kông không rác - Thí điểm mô hình kinh tế tuần hoàn tại các chợ nổi ở TP. Cần Thơ”.

Đồng thời, ông Ekkasit Lakkananithiphan tin tưởng rằng, những kết quả đạt được của dự án này không chỉ góp phần xây dựng TP. Cần Thơ ngày càng xanh - sạch - đẹp mà còn thực hành tốt nhất để thực hiện các quy định của Luật Bảo vệ môi trường, Kế hoạch hành động quốc gia về quản lý rác thải nhựa đại dương đến năm 2030.

Cũng tại buổi lễ, đại diện Sở TN&MT TP. Cần Thơ, UBND các quận Bình Thủy, Cái Răng và đại diện Công ty TNHH Dow Chemical Vietnam, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh đã cùng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác để thực hiện dự án “Vì sông Mê Kông không rác - Thí điểm mô hình kinh tế tuần hoàn tại các chợ nổi ở TP. Cần Thơ”.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ khởi động dự án vì sông Mê Kông không rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới