Thứ năm, 18/04/2024 15:17 (GMT+7)

Bế mạc “Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền – Cần Thơ” lần thứ IX năm 2022

Hoài Phương -  Thứ hai, 26/09/2022 19:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/9, “Ngày hội du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ” lần thứ IX, năm 2022 - Hưởng ứng ngày Du lịch thế giới 27/9 tổ chức Lễ bế mạc đạt được thành công và đảm bảo được mục đích, yêu cầu như kế hoạch đã đề ra.

Đây là sự kiện do UBND huyện Phong Điền phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27-9. Trong 4 ngày diễn ra sự kiện (từ 23-9 đến 26-9), có nhiều hoạt động phong phú, vui tươi, bổ ích, giúp du khách tiếp cận với nền văn hóa địa phương đặc sắc như: Tổ chức các gian hàng quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh, thành bạn và doanh nghiệp du lịch; hội chợ thương mại; mô hình trái cây và tiểu cảnh Chợ nổi Phong Điền; triển lãm ảnh; hội thi “Tạo hình nghệ thuật từ hoa và trái cây” và trưng bày trái cây ngon Phong Điền; hội thi bánh dân gian và trưng bày món ăn ngon Phong Điền; giao lưu và biểu diễn nghệ thuật đờn ca tài tử;...

tm-img-alt
tm-img-alt

Lễ bế mạc “Ngày hội du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ”

Ông Đào Ngọc Chi, Thành uỷ viên – Bí thư huyện uỷ Phong Điền cho biết: Ngày hội năm nay được tổ chức với nhiều nội dung được đổi mới, hấp dẫn và nâng tầm cả về quy mô lẫn hình thức tổ chức trong đó tiểu cảnh chợ nổi và mô hình trái cây có thiết kế đẹp mắt là thu hút du khách đến chụp ảnh. Bên cạnh đó, ngày hội được chọn là một trong các hoạt động điểm nhấn về du lịch tiêu biểu của thành phố Cần Thơ và luôn nhận được quan tâm, hưởng ứng tham gia tích cực của các cơ quan, tổ chức, người dân, du khách, các điểm vườn và các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài thành phố Cần Thơ.

tm-img-alt

Ông Đào Ngọc Chi TUV- Bí thư huyện uỷ Phong Điền và ông Trương Nhựt Quang, Chủ tịch Hội Nông Dân huyện tham quan gian hàng cây giống.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội nông dân huyện vận động nông dân 07 đơn vị (6 xã và thị trấn Phong Điền) tham gia trưng bày trái cây và bán có niêm yết giá với 13 loại trái cây các loại đặc trưng của huyện.

Số lượng gian hàng tham gia tăng nhiều so với năm 2019 (với 68 gian, tăng 27 gian), được sự quan tâm tham gia của nhiều tỉnh thành bạn trong công tác quảng bá du lịch, giới thiệu sản phẩm OCOP (15 tỉnh, thành bạn). Đặc biệt là các gian hàng quảng bá trái cây đặc sản của Phong Điền của các hộ dân trên địa bàn huyện.

Tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, liên kết chặt chẽ với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ và các đơn vị, địa phương trong việc tổ chức ngày hội hàng năm. Qua đó, nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về du lịch của Cần Thơ nói chung và huyện Phong Điền nói riêng đến du khách trong và ngoài nước góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 29/12/2021 của Thành ủy Cần Thơ về đẩy mạnh phát triển du lịch trong tình hình mới và Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27 tháng 12 năm 2016 của Thành ủy Cần Thơ, về xây dựng và phát triển huyện Phong Điền thành đô thị sinh thái.

Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền năm nay vừa là sự kiện vừa là điểm nhấn về du lịch, nhằm góp phần giới thiệu những hoạt động văn hóa của địa phương, quảng bá sản phẩm du lịch đến với du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy du lịch thành phố ngày càng phát triển trong tình hình mới. Ngày hội thu hút khoảng hơn 60.000 lượt du khách trong, ngoài thành phố và khách nước ngoài đến tham quan và mua sắm,… Nhìn chung các hoạt động của ngày hội đã diễn ra theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn, chu đáo và hiệu quả, đem lại nhiều cảm xúc vui tươi cho bà nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Bế mạc “Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền – Cần Thơ” lần thứ IX năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.