Thứ sáu, 19/04/2024 14:45 (GMT+7)

Cần Thơ: Nhộn nhịp ngày hội Du lịch sinh thái huyện Phong Điền

Hoài Phương -  Chủ nhật, 25/09/2022 00:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 24/9, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND huyện Phong Điền tổ chức Lễ Khai mạc “Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ” lần thứ IX năm 2022.

Đây là sự kiện quan trọng thể hiện nỗ lực vướt khó khăn, phục hồi phát triển ngành du lịch thành phố Cằn Thơ nói chung và huyện Phong Điền nói riêng, nhằm đưa du lịch trở thành động lực trung tâm của kinh tế xanh, kinh tế số, không gây tổn hại cho con người, hành tinh. 

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Quang cảnh Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền

Ông Nguyễn Trung Nghĩa - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền phát biểu ngày hội “Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ” lần thứ IX năm 2022 diễn ra trong 4 ngày từ 23-26/9. Thay mặt Ban Tổ chức, tôi xin chân thành cảm ơn và nghiêm túc tiếp thu đầy đủ, toàn diện các nội dung, ý kiến chỉ đạo sát sao, cụ thể của đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố. Đồng thời sẽ tập trung nghiên cứu, bổ sung vào các chương trình, kế hoạch, chủ động thực hiện những giải pháp cụ thể đã được chỉ đạo để xây dựng và phát triển huyện Phong Điền thành huyện sinh thái trong thời gian tới. Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, cùng với những tiềm năng và lợi thế sẵn có, thời gian tới, huyện tiếp tục thực hiện Nghị quyết 07-NQ/TU ngày 27/12/2016 của Thành ủy Cần Thơ về xây dựng và phát triển huyện Phong Điền thành đô thị sinh thái; Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 29 tháng 12 năm 2021 của Thành ủy Cần Thơ về đẩy mạnh phát triển du lịch trong tình hình mới. Huyện Phong Điền xác định du lịch sẽ là ngành kinh tế mũi nhọn, là một trong những lĩnh vực trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, phát huy sản phẩm sẵn có; đẩy mạnh liên kết vùng; đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch trên nền tảng số, đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch phù hợp với xu hướng mới của thị trường, lấy sản phẩm du lịch và thương hiệu du lịch là trọng tâm; Quảng bá du lịch huyện gắn với quảng bá hình ảnh du lịch thành phố Cần Thơ; gắn xúc tiến du lịch với xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ cho du lịch, thương mại, thúc đẩy giao lưu hàng hóa. Đồng thời, xây dựng và phát triển các làng nghề truyền thống, văn hóa ẩm thực tạo nét riêng biệt của huyện và thiết kế đa dạng các loại hình du lịch như du lịch sông nước, miệt vườn, du lịch sinh thái kết hợp với phát triển vườn cây ăn trái, du lịch cộng đồng; nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái kết hợp với phát triển nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, du lịch văn hóa gắn với di sản, lễ hội, tâm linh, du lịch dã ngoại miệt vườn mang đặc trưng của vùng đồng bằng sông Cửu Long.… để phục vụ nhu cầu tham quan của du khách đến với Phong Điền.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Trung Nghĩa -  Chủ tịch UBND huyện Phong Điền phát biểu tại buổi lễ

Năm 2022, đây là lần thứ IX “Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền – Cần Thơ” được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9 và diễn ra liên tục 04 ngày (từ ngày 23 - 26/9/2022) với 17 hoạt động chính, thu hút 10 đơn vị tỉnh, thành phố đăng ký tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm, với tổng số 60 gian hàng quảng bá, xúc tiến và giới thiệu các sản phẩm du lịch đến du khách các tour tuyến, các địa điểm tham quan tiêu biểu, quà lưu niệm, sản phẩm từ các làng nghề truyền thống,…. Trong đó, có 10 gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm Ocop của các tỉnh thành tham gia quảng bá sản phẩm du lịch và phục vụ du khách.

Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ năm nay là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở du lịch của thành phố Cần Thơ và các tỉnh, thành; quận, huyện bạn trực tiếp gặp gỡ, trao đổi, giao lưu với nhiều hoạt động phong phú, để giới thiệu, quảng bá với du khách gần xa những nét đặc trưng văn hóa của sông nước miệt vườn, đặc biệt là du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, nét độc đáo với các đặc sản, các món ăn ngon, gắn với nét văn hóa đặc sắc riêng của vùng quê sinh thái Phong Điền, vừa để các điểm du lịch kết nối, xúc tiến với các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch để kích cầu phục hồi, kích cầu du lịch Phong Điền phát triển, tạo điểm nhấn trong chuỗi hoạt động du lịch của thành phố Cần Thơ và tạo điều kiện cho các điểm vườn và doanh nghiệp du lịch trong và ngoài huyện Phong Điền quảng bá thương hiệu, liên kết hợp tác phát triển du lịch.

tm-img-alt
Văn nghệ chào mừng Khai mạc Ngày hội

Trong khuôn khổ sự kiện, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ sẽ chủ trì các hoạt động chính: Hội thảo giới thiệu bộ Tiêu chí du lịch xanh; Diễu hành, trưng bày xe cổ (xe Vespa, Lambretta, Mobylette, Sachs); Gian hàng quảng bá, xúc tiến du lịch thành phố và các quận, huyện; Họp mặt các khu, điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022; Không gian Thư pháp; Biểu diễn văn nghệ…

tm-img-alt

UBND huyện Phong Điền chủ trì các hoạt động: Trưng bày mô hình trái cây và tiểu cảnh Chợ nổi Phong Điền; Triển lãm ảnh; Hội thi “Trang trí, tạo hình trái cây nghệ thuật”; Trưng bày trái cây ngon Phong Điền; Hội thi Bánh dân gian và Trưng bày món ăn ngon Phong Điền; Giao lưu và Biểu diễn nghệ thuật đờn ca tài tử; Tổ chức Giải Việt dã TP. Cần Thơ năm 2022 và Giải Việt dã Lộ Vòng Cung huyện Phong Điền, lần thứ VII - năm 2022; Biểu diễn đua Vỏ lãi - Xuồng; Hoạt động trò chơi dân gian…

tm-img-alt

Ghi nhận tại Hội thi Bánh dân gian và Trưng bày món ăn ngon Phong Điền, các đội thi tài món bánh khọt - bánh xèo, với cách pha bột bằng những nguyên liệu thiên nhiên sẵn có như: màu cam trái gấc, màu tím lá cẩm, màu vàng nghệ… Tất cả “nghệ nhân không chuyên” đều háo hức gửi đến ban giám khảo cũng như du khách tham quan những chiếc bánh ngon nhất. 

tm-img-alt

Tham dự Ngày hội, ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, nhấn mạnh huyện Phong Điền được xem là “lá phổi xanh” của thành phố, Ngày hội du lịch sinh thái Phong Điền năm nay vừa là sự kiện vừa là điểm nhấn về du lịch của huyện, nhằm giới thiệu những hoạt động văn hóa của địa phương, quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách trong và ngoài nước; góp phần thúc đẩy du lịch thành phố ngày càng phát triển trong tình hình mới và thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Để đạt được mục tiêu đó, huyện Phong Điền nói riêng, thành phố nói chung cần hoạt động khai thác các di tích lịch sử văn hóa phục vụ phát triển du lịch phải theo hướng sinh thái, bảo vệ môi trường, song song với bảo tồn và tôn tạo di tích lịch sử - văn hóa, các điểm du lịch sinh thái đa dạng, hấp dẫn.

tm-img-alt
tm-img-alt

Ban lãnh đạo thành phố và huyện Phong Điền trong buổi lễ

“Tăng cường công tác giới thiệu, thu hút nhà đầu tư thực hiện các dự án phát triển du lịch mới, đặc biệt là các dự án du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe; Tăng cường công tác quảng bá và giới thiệu các sản phẩm du lịch các làng nghề truyền thống, các Di tích lịch sử và các sản vật đặc trưng của thành phố nói chung và quê hương Phong Điền nói riêng. Đồng thời, nghiên cứu xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch mới phù hợp với xu hướng phát triển ngày càng cao của xã hội”.

Trong 8 tháng năm 2022, Cần Thơ đã đón gần 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách lưu trú đạt hơn 1,6 triệu lượt, đạt trên 97% kế hoạch, tăng 91% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng doanh thu du lịch đạt 2.680 tỷ đồng, đạt 78,8% kế hoạch, tăng 104% so cùng kỳ năm 2021. Chắc rằng qua 4 ngày diễn ra, “Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ” năm 2022 sẽ góp phần đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch Cần Thơ phù hợp với xu hướng mới của thị trường, lấy sản phẩm du lịch và thương hiệu du lịch là trọng tâm.

Với tinh thần đoàn kết thống nhất ý chí và hành động của toàn Đảng; toàn quân và toàn dân huyện Phong Điền, cùng với sức sáng tạo, sự năng động, nhạy bén và đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp và sự ủng hộ của du khách, du lịch thành phố nói chung và du lịch Phong Điền nói riêng sẽ phục hồi và phát triển mạnh mẽ.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Nhộn nhịp ngày hội Du lịch sinh thái huyện Phong Điền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?