Thứ sáu, 26/04/2024 02:53 (GMT+7)

Cần Thơ: Ô Môn phấn đấu thành quận vì Môi trường Xanh – Sạch – Đẹp

Hoài Phương -  Thứ sáu, 19/08/2022 11:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng nhờ nỗ lực thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả nên quận Ô Môn vẫn đạt được những thành tựu ấn tượng.

Đây chính là nền tảng, động lực để địa phương quyết tâm tạo thắng lợi ,xây dựng hiệu quả công tác bảo vệ Môi trường trên địa bàn quận với những kết quả ấn tượng.

tm-img-alt

Ông Lê Việt Sĩ, chủ tịch UNBND quận Ô Môn cho biết: Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách được đặc biệt quan tâm; Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, vệ sinh an toàn thực phẩm được triển khai thực hiện chặt chẽ, chu đáo... Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao du lịch trong không khí đoàn kết, an toàn, tiết kiệm. Thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19. Quận triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời đúng quy định các chính sách ưu đãi người có công, trợ cấp cho hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội...

Quận thường xuyên tăng cường cải cách hành chính, đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm và chống lãng phí, các hoạt động văn hoá, thể thao để phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Công tác quốc phòng, an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, ổn định.

tm-img-alt

Ông Lê Việt Sĩ, Chủ tịch UBND quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ

Ủy ban nhân dân quận đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn tổ chức triển khai thực hiện các quy định mới về lĩnh vực bảo vệ môi trường trong năm 2022, cụ thể: Triển khai đến các đơn vị có liên quan, Ủy ban nhân dân các phường về Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường và Thông tư số 02/2022/TT-BTNMT ngày 10/01/2022 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường.

Trong 07 tháng đầu năm 2022 chưa có phát sinh hồ sơ xin cấp phép môi trường thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân quận Ô Môn.

Quận thực hiện quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, Ủy ban nhân dân quận đã phê duyệt kế hoạch kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn quận Ô Môn (tại Quyết định 1630/QĐ-UBND ngày 08 tháng 3 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Ô Môn) và giao cơ quan chuyên môn triển khai thực hiện theo quy định.

Quận thực hiện Kế hoạch số 109/KH-UBND ngày 19 tháng 5 năm 2022 của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ. Ủy ban nhân dân quận đã ban hành Kế hoạch số 1053/KH-UBND ngày 25 tháng 5 năm 2022 của Ủy ban nhân dân quận Ô Môn về Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới, Tháng hành động vì môi trường năm 2022, kết quả thực hiện: Ủy ban nhân dân quận đã chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị có liên quan và Ủy ban nhân dân các phường tổ chức treo 67 băng rôn và 239 tờ phướn với các khẩu hiệu tuyên truyền về Ngày môi trường Thế giới theo quy định của Bộ TN&MT.

Ông Lê Việt Sĩ, Chủ tịch UBND quận cho biết thêm: Trong thời gian qua, Ủy ban nhân dân quận đã triển khai công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn.

Quận Tổ chức triển khai thực hiện công tác thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt rộng khắp các tuyến đường chính và ngõ hẻm đã đảm bảo phương tiện thu gom lưu thông được trên địa bàn quận. Đối với các tuyến đường ngõ hẻm không đảm bảo cho xe chuyên dụng lưu thông được thì bố trí thu gom bằng xe đẩy tay, xe tải nhỏ về điểm tập kết, trạm trung chuyển chất thải rắn sinh hoạt của quận. Riêng đối với các tuyến đường chính đã đảm bảo xe chuyên dụng đến thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt thì được thu gom, vận chuyển trực tiếp về Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt thuộc Công ty TNHH Năng lượng Môi trường EB Cần Thơ xử lý theo hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố tại Công văn số 3971/STNMT-CCBVMT ngày 09 tháng 12 năm 2021.

Quận tập trung công tác thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt đã được địa phương đặc biệt quan tâm và đạt được các kết quả, các tuyến đường được triển khai thu gom rác trong năm 2022 là 101 tuyến, trong đó: Phường Châu Văn Liêm (43 tuyến), Phường Thới Hòa (08 tuyến), Phường Thới An (16 tuyến), Phường Long Hưng (07 tuyến), Phường Thới Long (07 tuyến), Phường Phước Thới (15 tuyến), Phường Trường Lạc (05 tuyến). Kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2021 cho đến nay khối lượng chất thải rắn sinh hoạt của quận Ô Môn được vận chuyển về Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt. Có thể nói, bằng sự đoàn kết, năng động và sáng tạo trong cách nghĩa, cách làm của mình, quận Ô Môn đang chuyển mình mạnh mẽ và đây là nền tảng vững chắc để quận hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội - bảo vệ môi trường trong năm 2022 này cũng như trong những năm tiếp theo đảm bảo công tác bảo vệ Môi trường trên địa bàn quận.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Ô Môn phấn đấu thành quận vì Môi trường Xanh – Sạch – Đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.