Thứ sáu, 19/04/2024 06:34 (GMT+7)

Cần Thơ: Tết Trung thu đặc biệt 

Tấn Phát -  Thứ ba, 21/09/2021 15:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn nhưng chính quyền địa phương Cần Thơ vẫn tổ chức chương trình trao nhiều phần quà trung thu cho trẻ em nghèo, khuyết tật.

Năm nay, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Tết Trung thu không rộn ràng tiếng trống ếch, không nhộn nhịp bởi đèn hoa sặc sỡ… Tuy vậy, với mỗi người, mỗi gia đình đều có cách riêng để đón Tết của trẻ em trong không khí ấm cúng, đảm bảo các điều kiện an toàn nhất.

Dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn nhưng chính quyền địa phương Cần Thơ vẫn tổ chức trao nhiều phần quà trung thu cho trẻ em nghèo, khuyết tật.

Lan tỏa yêu thương

Bà Nguyễn Thị Mơ - Phó Chủ tịch UBND phường Tân An, quận Ninh Kiều cho biết, trong dịch Covid-19 chương trình tiết giảm nhiều hoạt động vui chơi truyền thống so với mọi năm. Để tạo không khí Trung Thu ấm áp, một số nơi cán bộ đoàn thể ban ngành đi "gõ cửa” từng nhà để trao quà cho từng em nhỏ.

Các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm cũng đã huy động các nguồn lực trao quà tặng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em là con em những người đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch… Với những hoạt động thiết thực đó, năm nay sẽ vẫn là một mùa trăng ấm áp, vui tươi đối với các em nhỏ.

tm-img-alt
Đoàn phường Tân An phối hợp Ban nhân dân khu vực 3 trao quà trung thu cho trẻ em tại nhà (ảnh Tấn Phát)

Em Trương Nguyễn Thanh Huy (16 tuổi) cho hay: "Hôm  nay chúng em được cô chú UBND phường và khu vực xuống tận nhà, chúng em chạy ra thì thấy anh mặc áo xanh lấy ra nào là lồng đèn, sữa, bánh trung thu quá trời nhiều luôn em mừng huýnh hết trơn"

tm-img-alt
Niềm vui của trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn

Chị Nguyễn Thảo Ngân phó Bí thư Đoàn phường Hưng Thạnh quận Cái Răng chia sẻ: "Chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì các em nhỏ vô cùng háo hức, vui sướng khi nhận được quà. Nhưng cũng có nhiều hoàn cảnh khiến các thành viên chạnh lòng xúc động".

Chương trình có chủ đích tổ chức vào thời điểm sập tối để gợi không khí đêm hội trăng rằm và tạo niềm vui bất ngờ cho các em thiếu nhi.

tm-img-alt
tm-img-alt
Bà Nguyễn Thảo Ngân Phó Bí thư Đoàn P.Hưng Thạnh Q. Cái Răng tặng quà cho các em thiếu nhi (Ảnh: Tấn Phát)

Em Nguyễn Phú Trọng tâm sự nhà nghèo quá nên trước giờ không mua bánh Trung thu. Năm nay em được tặng bánh, lồng đèn, sữa, em vui mừng lắm  không còn thiệt thòi nữa.

Trung thu năm nay do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, mọi hoạt động vui chơi đã phải ngừng lại. Các bạn nhỏ hẳn sẽ có hụt hẫng, nhưng theo tôi, những bậc làm cha mẹ vẫn có thể cho con một trải nghiệm khác về Tết Trung thu.

Khung cảnh trầm lắng ấy khiến cả người lớn, trẻ em bâng khuâng nhớ về những hình ảnh đông vui của các năm trước. Dẫu thế, đây cũng là dịp để mỗi gia đình có khoảng thời gian "sống chậm" bên nhau, dành sự quan tâm, giúp cho trẻ hiểu về giá trị truyền thống, về sự kết nối xưa và nay.
                                                                                           

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Tết Trung thu đặc biệt . Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.