Thứ năm, 25/04/2024 23:11 (GMT+7)

Cần Thơ thu hút 4 dự án tổng vốn đầu tư 13 triệu USD trong nửa đầu năm 2022

MTĐT -  Thứ sáu, 22/07/2022 16:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lũy kế đến nay, vốn đầu tư vào các khu công nghiệp tại địa phương là 1,2 tỷ USD.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Theo Cổng thông tin điện tử TP Cần Thơ, ngày 20/7, lãnh đạo TP Cần Thơ đã làm việc tại Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm do Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ tổ chức.

Theo đại diện Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ, 6 tháng đầu năm nay, các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ thu hút được 4 dự án mới, tổng vốn đầu tư đăng ký 13 triệu USD; điều chỉnh 3 dự án tổng vốn đầu tư đăng ký tăng 1,7 triệu USD.

Đến nay, các khu công nghiệp Cần Thơ có 256 dự án còn hiệu lực, thuê 393 ha đất công nghiệp, với tổng vốn đầu tư đăng ký là 1,8 tỷ USD; vốn đầu tư đã thực hiện 1,2 tỷ USD, chiếm 65% tổng vốn đầu tư đăng ký. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố 6 tháng đầu năm là 1,16 tỷ USD, đạt trên 55% kế hoạch năm nay.

Đại diện Ban Quản lý còn cho rằng, vẫn còn nhiều khó khăn trong việc thực hiện đầu tư các khu công nghiệp như giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại các khu công nghiệp chưa được thực hiện đồng bộ, chưa đáp ứng kịp thời cho thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước; một số doanh nghiệp chậm hoặc không thực hiện dự án gây lãng phí nguồn đất sạch...

Thời gian tới, Ban Quản lý sẽ phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát các khu quy hoạch công nghiệp, đưa ra khỏi quy hoạch những khu công nghiệp kém hiệu quả, không có nhà đầu tư, bổ sung các vị trí quy hoạch công nghiệp có khả thi để thu hút đầu tư.

Đối với khu công nghiệp VSIP - Vĩnh Thạnh giai đoạn 1 quy mô 294 ha, dự kiến sau khi Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư, Ban Quản lý sẽ thực hiện các thủ tục nhằm đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, thực hiện dự án./.

Sơn Hà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ thu hút 4 dự án tổng vốn đầu tư 13 triệu USD trong nửa đầu năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.