Thứ tư, 24/04/2024 20:24 (GMT+7)

Cần Thơ từ chối đề nghị hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác của Trà Vinh

MTĐT -  Thứ ba, 03/11/2020 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do nhà máy đốt rác phát điện có công suất vẫn chưa thể xử lý triệt để lượng rác ở Cần Thơ nên địa phương này đã từ chối đề nghị hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải từ Trà Vinh.

Ngày 2.11, ông Nguyễn Chí Kiên, Phó Giám đốc Sở TNMT TP.Cần Thơ cho biết, cơ quan này đã có báo cáo tham mưu cho UBND TP.Cần Thơ, qua đó không đồng ý đề nghị của UBND tỉnh Trà Vinh trong việc hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải.

“Lý do là hiện nay, nhà máy đốt rác phát điện ở Cần Thơ có công suất thiết kế vẫn đốt chưa hết rác ở địa phương; và thành phố cũng có chủ trương không nhận rác từ địa phương khác”, ông Kiên nói.

Trước đó, UBND tỉnh Trà Vinh có văn bản gửi UBND TP.Cần Thơ và các tỉnh Hậu Giang, Vĩnh Long về việc hỗ trợ tuyến đường vận chuyển rác thải sinh hoạt từ tỉnh Trà Vinh đến TP.Cần Thơ để xử lý.

Tỉnh Trà Vinh cho biết, đang triển khai thực hiện dự án xử lý ô nhiễm môi trường bãi rác TP.Trà Vinh, thực hiện đốt 120.000 tấn rác; Công ty TNHH Kỹ thuật Công nghiệp năng lượng môi trường Việt Nam (Vina Encorp) là đơn vị trúng thầu thực hiện hợp đồng đốt rác. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai đã gặp khó khăn, chưa đảm bảo theo tiến độ hợp đồng. Dẫn đến rác bị ùn ứ, phải đưa đến Nhà máy xử lý rác thải EB TP.Cần Thơ (xã Trường Xuân, huyện Thới Lai) để xử lý.

Bãi rác TP.Trà Vinh đang bị ùn ứ nghiêm trọng. Ảnh: P.V.

Trong số 3 địa phương nói trên, nhà máy đốt rác phát điện nằm trên địa bàn Cần Thơ; còn đối với Vĩnh Long và Hậu Giang, tỉnh Trà Vinh chỉ nhờ hỗ trợ tuyến đường đi qua.

Theo Sở TNMT tỉnh Trà Vinh, 30.000 tấn rác này thuộc số lượng rác cũ tồn đọng 27 năm. Thủ tướng đã giao tỉnh thực hiện dự án xử lý ô nhiễm môi trường bãi rác TP.Trà Vinh. Tỉnh chọn phương án xử lý bằng cách đốt ở nhiều nơi, qua đó, đã làm việc với đại diện Nhà máy xử lý rác thải EB ở Cần Thơ.

Bình quân mỗi ngày, TP.Cần Thơ có khoảng 650 tấn rác thải sinh hoạt được thu gom, đạt từ 85% - 90%, phần còn lại người dân tự chôn lấp hoặc đốt. Bình quân mỗi ngày, nhà máy đốt rác điện tiếp nhận hơn 453 tấn (chỉ chiếm khoảng 70% lượng rác sinh hoạt thải ra hằng ngày). Ngoài ra, Cần Thơ vẫn còn một lượng lớn rác thải tồn đọng tại các bãi rác phường Phước Thới (quận Ô Môn) và bãi rác Đông Thắng (huyện Cờ Đỏ). Đây là nguyên nhân chính Cần Thơ không chấp nhận đề nghị hỗ trợ của Trà Vinh./.

Trần Lưu/Báo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ từ chối đề nghị hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác của Trà Vinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.