Thứ sáu, 29/03/2024 03:45 (GMT+7)

Cần trục lơ lửng trên đầu xung quanh dự án Chelsea Residences

VĂN BÌNH - DUY DƯƠNG -  Chủ nhật, 07/10/2018 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng mất an toàn tại các dự án xây dựng đang có dấu hiệu nóng trở lại trên địa bàn TP Hà Nội và Dự án Chelsea Residences (phường Yên Hòa, Cầu Giấy) không phải là ngoại lệ.

Nguy hiểm treo trên đầu người tham gia giao thông

Thời gian qua, ở Hà Nội liên tiếp xảy ra các tai nạn do trục cẩu tháp thi công công trình xây dựng nhà ở, chung cư cao tầng, đường sắt trên cao gây ra. Sau những sự cố, các cơ quan chức năng rốt ráo kiến nghị xử lý nghiêm vụ việc, kiểm soát nhiều công trình có cẩu tháp.

Tuy nhiên, đến nay tình trạng này vẫn chưa được xử lý triệt để, khiến người dân không khỏi lo lắng.

Trước thực trạng trên, đường dây nóng của Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được rất nhiều những thông tin phản ánh của bạn đọc về dự án Chelsea Residences (phường Yên Hòa, Cầu Giấy) luôn để cần trục tháp vươn tay cần ra khỏi phạm vi công trình, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất an toàn. Nhiều bạn đọc thì họ luôn có cảm giác bất an mỗi khi đi qua khu vực công trình mà cẩu tháp đang vươn tay cần ra ngoài phạm vi.

Dự án Chelsea Residences có địa chỉ tại Lô đất E2, khu đô thị mới Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội. Dự án do Công ty Cổ phần Xây dựng dân dụng Hà Nội làm chủ đầu tư.

Tiếp nhận thông tin phản ánh, PV đã có mặt để ghi nhận thực tế tình hình xây dựng tại dự án. Theo quan sát của PV, ở thời điểm trong giờ hành chính, hai cần trục tháp của dự án đang hoạt động thi công một cách bình thường.

Đáng chú ý là sự việc đúng như thông tin phản ánh của bạn đọc: Cần trục tháp của dự án luôn đưa tay cần ra khỏi phạm vi của công trình, mặc dù ở phía dưới là đường giao thông luôn có rất nhiều người và phương tiện đi lại.

Theo ghi nhận của PV thì nằm đối diện với dự án là Trường tiểu học Yên Hòa, hàng ngày luôn có rất đông phụ huynh học sinh đến đưa đón học sinh đi học.

Chia sẻ với PV, Chị N.Th cho biết: “Chúng tôi luôn cảm thấy bất an mỗi khi đi qua đây, khi mà có cần trục tháp treo trên đâu như thế này”.

Người tham gia giao thông luôn có cảm giác bất an mỗi khi đi qua khu vực công trình mà cẩu tháp đang vươn tay cần ra ngoài phạm vi.

Cùng quan điểm với chị Th, chị P.T.N (phụ huynh học sinh trường tiểu học Yên Hòa), chỉ tay lên phía cần trục tháp đang vươn tay cẩn ra khỏi phạm vi công trường chị N bức xúc: “Việc này rất lâu rồi, và rất nguy hiểm với người tham gia giao thông và cả với trường học vì chẳng ai biết trước được chuyện gì sẽ không may xảy ra”.

Được biết, theo quy định thì chủ đầu tư và các nhà thầu thi công cần lập biện pháp thi công và biện pháp đảm bảo an toàn cho thiết bị, phương tiện trước khi thi công xây dựng. Sau đó được sự cho phép, hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hướng dẫn mới được đưa thiết bị vào hoạt động.

Việc này cần được phía chủ đầu tư và đơn vị thi công dự án thực hiện một cách nghiêm túc và cũng cần có sự quản lý chặt chẽ, sát sao của chính quyền sở tại và lực lượng Thanh tra xây dựng.

Hơn bao giờ hết thời gian gần đây tình trạng mất an toàn tại các dự án nóng như ở hiện tại. Như đã biết, tháng 8/2018, đã xảy ra sự cố đứt dây cáp cần cẩu trục tại Dự án The Sun, phường Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty CP Đầu tư và sản xuất Thái Dương làm chủ đầu tư. Sau đó, dự án đã bị đình chỉ thi công để thanh tra toàn bộ.

Đặc biệt là vụ việc vật liệu rơi khiến 1 người đang tham gia giao thông tử vong (ngày 27/9) tại dự án Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê nằm trên khu đất 4.6-NO mặt đường Lê Văn Lương (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã khiến cho thực trạng mất an toàn tại các dự án đang xây dựng trở nên đáng báo động.

Chủ đầu tư có né tránh - Thanh tra xây dựng Cầu Giấy đang ở đâu?

Để làm rõ thêm về giấy phép hoạt động của cần trục, PV đã liên hệ với chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Xây dựng dân dụng Hà Nội. Tuy nhiên, đã rất nhiều ngày trôi qua kể từ khi PV gửi Giấy giới thiệu và nội dung làm việc tới văn phòng vông ty (tại địa chỉ 292 Văn Chương, quận Đống Đa) nhưng PV vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi.

Công ty cổ phần xây dựng dân dụng Hà Nội đã tiếp nhận thông tin của Pv nhưng chưa phản hồi.

Tại sao chủ đầu tư lại có thể thờ ơ trước sự việc như vậy, chẳng ai dám đảm bảo được những rủi ro sẽ không ập đến và khi đó hậu quả cũng sẽ rất khó lường? Chính vì thế dư luận luôn thắc mắc rằng: Chính quyền phường Yên Hòa cùng lực lương Thanh tra xây dựng quận Cầu Giấy đang ở đâu?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Cần trục lơ lửng trên đầu xung quanh dự án Chelsea Residences. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.