Thứ năm, 18/04/2024 07:26 (GMT+7)

Canada, Ấn Độ tăng cường hợp tác bảo tồn và bảo vệ môi trường

MTĐT -  Thứ sáu, 03/06/2022 15:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cả Ottawa và New Delhi đều mong muốn thúc đẩy các mục tiêu về khí hậu và môi trường bằng cách tìm ra những giải pháp hiệu quả, lâu dài.

Canada, An Do tang cuong hop tac bao ton va bao ve moi truong hinh anh 1
Canada và Ấn Độ nhất trí hợp tác trong nhiều lĩnh vực, trong đó có giảm ô nhiễm rác thải nhựa, đảm bảo tiêu dùng bền vững. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bên lề Hội nghị toàn cầu Stockholm+50 tại Stockholm (Thụy Điển), Bộ trưởng Môi trường và Biến đổi khí hậu của Canada Steven Guilbeault và Bộ trưởng Môi trường, Rừng và Biến đổi khí hậu của Ấn Độ Bhupender Yadav ngày 2/6 đã ký Bản ghi nhớ (MOU) nhằm tăng cường hợp tác song phương về hành động khí hậu, bảo tồn và bảo vệ môi trường.

Hai quốc gia nhất trí hợp tác, trao đổi thông tin và chuyên môn, đồng thời hỗ trợ tham vọng trong nhiều lĩnh vực bao gồm tăng công suất năng lượng tái tạo, khử carbon trong các ngành công nghiệp nặng, giảm ô nhiễm rác thải nhựa, hỗ trợ quản lý hóa chất và đảm bảo tiêu dùng bền vững.

Cả Ottawa và New Delhi đều mong muốn thúc đẩy các mục tiêu về khí hậu và môi trường bằng cách tìm ra những giải pháp hiệu quả, lâu dài. Các giải pháp này cũng sẽ mang lại cơ hội thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo thêm việc làm.

Canada có một số công nghệ sạch có thể nằm trong mối quan tâm của Ấn Độ, chẳng hạn như hệ thống quản lý nước và chất thải, hydro sạch, lưới điện thông minh và lưu trữ năng lượng.

Môi trường ngày càng bị đe dọa bởi rác thải nhựa và ô nhiễm. Canada đang giải quyết mối đe dọa này thông qua việc đề xuất ban hành những quy định cấm đối với nhựa sử dụng một lần, đầu tư vào các giải pháp sáng tạo và đặt nền tảng cho một nền kinh tế tuần hoàn.

Hợp tác chặt chẽ hơn với Ấn Độ sẽ giúp Canada hướng tới một tương lai không rác thải nhựa./.

Bạn đang đọc bài viết Canada, Ấn Độ tăng cường hợp tác bảo tồn và bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Tin mới