Thứ năm, 25/04/2024 08:55 (GMT+7)

Canada cân nhắc bắt buộc cảnh báo độc hại trên mỗi điếu thuốc lá

MTĐT -  Thứ hai, 13/06/2022 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ trưởng phụ trách lĩnh vực sức khỏe tâm thần và tình trạng nghiện hút tại Canada cho biết các công ty thuốc lá sẽ phải dán nhãn cảnh báo trên từng điếu thuốc lá nhằm giảm thiểu tình trạng hút thuốc.

Bộ trưởng phụ trách lĩnh vực sức khỏe tâm thần và tình trạng nghiện hút tại Canada cho biết các công ty thuốc lá sẽ phải dán nhãn cảnh báo trên từng điếu thuốc lá nhằm giảm thiểu tình trạng hút thuốc.

Bộ trưởng phụ trách lĩnh vực sức khỏe tâm thần và tình trạng nghiện hút tại Canada, bà Carolyn Bennett, mới đây cho biết các công ty thuốc lá sẽ phải dán nhãn cảnh báo trên từng điếu thuốc lá nhằm giảm thiểu tình trạng hút thuốc. “Chất độc trong mỗi lần hút” là một trong những cảnh báo được đề xuất in trên từng điếu thuốc.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Đề xuất này có thể sẽ đưa Canada trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới bắt buộc dán nhãn cảnh báo trên từng điếu thuốc lá, một động thái được các chuyên gia hoan nghênh như một bước đi quan trọng để giảm sử dụng thuốc lá ở Canada.

Ông Rob Cunningham, chuyên gia phân tích chính sách cấp cao tại Hiệp hội Ung thư Canada, nêu rõ việc ghi cảnh báo trên từng điếu thuốc lá cũng là một cách để đảm bảo giới trẻ nhìn thấy thông điệp, vì họ thường bắt đầu hút bằng cách mượn điếu thuốc từ người thân hoặc bạn bè và có thể không nhìn thấy các nhãn cảnh báo bằng hình ảnh in trên vỏ bao thuốc lá.

Các đề xuất mới này sẽ bước vào giai đoạn tham vấn, trước khi các quy định cuối cùng dự kiến sẽ được công bố vào đầu năm sau.

Canada là quốc gia đầu tiên đưa ra nhãn cảnh báo bằng đồ họa trên bao bì thuốc lá vào năm 2001. Năm 2019, chính phủ liên bang áp dụng quy tắc đóng gói mới, trong đó cấm các công ty thuốc lá sử dụng logo, hình ảnh hoặc màu sắc thương hiệu trên bao bì thuốc lá.

Tỷ lệ hút thuốc tại Canada đã giảm mạnh trong những thập kỷ gần đây, chủ yếu do các nhãn cảnh báo và một loạt biện pháp y tế công cộng cùng với các chiến dịch nâng cao nhận thức.

Nhưng thuốc lá vẫn là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu, với gần 50.000 người Canada chết mỗi năm do các căn bệnh có liên quan tới việc hút thuốc. Ngoài ra, còn hàng chục nghìn người khác phải chung sống với những căn bệnh mãn tính.

Chuyên gia Cunningham cho rằng chính phủ xây dựng một chiến lược kiểm soát thuốc lá toàn diện, tiếp tục siết chặt việc quảng cáo thuốc lá, áp thuế cao hơn, cùng các biện pháp khác./.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Canada cân nhắc bắt buộc cảnh báo độc hại trên mỗi điếu thuốc lá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành