Thứ sáu, 19/04/2024 18:43 (GMT+7)

Cảnh báo: 42 quốc gia nhỏ có thể bị nước biển nhấn chìm

Ngọc Hà -  Thứ năm, 14/10/2021 16:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phát biểu trong chuyến thăm Italy, bà Baroness Patricia Scotland - Tổng Thư ký Khối thịnh vượng chung nhấn mạnh, biến đổi khí hậu, nước biển dâng có thể nhấn chìm các quốc gia nhỏ trên thế giới.

Bà Scotland, nhấn mạnh mối đe dọa thực sự đối với 42 quốc gia nhỏ trên thế giới, theo đó các quốc gia này có nguy cơ biến mất nếu nhân loại không hành động chống lại biến đổi khí hậu. Người dân ở một số quốc gia nhỏ nhất trong Khối thịnh vượng chung như các đảo quốc Tuvalu và Nauru ở Thái Bình Dương đang tìm những nơi mới để chuyển đến do mực nước biển dâng cao đến mức nguy hiểm. 

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. ITN

Hiệp định Paris 2015 về biến đổi khí hậu đặt mục tiêu hạn chế mức tăng nhiệt toàn cầu dưới ngưỡng 2 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp và lý tưởng hơn cả là ở mức 1,5 độ C. Thực hiện Hiệp định Pari, mỗi quốc gia đã có những cách làm riêng trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, các nhà khoa học Liên hợp quốc cho rằng thế giới đang đi chệch khỏi mục tiêu giảm 1,5 độ C nói trên. Đây là ngưỡng giúp Trái Đất tránh được các tác động tiêu cực nhất của tình trạng biến đổi khí hậu như thời tiết ngày càng khắc nghiệt, hạn hán và lũ lụt ngày càng nghiêm trọng.

Dự kiến, lãnh đạo các nước sẽ nhóm họp ở Glasgow (Anh) trong hai tuần đầu tháng 11 tới trong khuôn khổ vòng đàm phán tiếp theo của Liên hợp quốc tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) nhằm đưa ra những cam kết mạnh mẽ hơn.

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo: 42 quốc gia nhỏ có thể bị nước biển nhấn chìm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...