Thứ năm, 25/04/2024 08:47 (GMT+7)

Cảnh báo hạn hán ở Pháp sau những đợt nóng liên tiếp

MTĐT -  Thứ năm, 04/08/2022 09:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

5 khu vực ở Tây Nam nước Pháp đã phải ban bố cảnh báo 'nóng cực đoan' và khắp cả nước được cảnh báo hạn hán sau những đợt nóng liên tiếp và không có mưa.

Các đợt nắng nóng liên tiếp xảy ra ở hầu hết mọi nơi trên nước Pháp trong tuần này đã khiến nhà chức trách phải phát đi cảnh báo hạn hán sau khi trải qua tháng 7 khô nóng nhất trong vòng 60 năm qua.

Theo nhật báo Le Figaro, ngày 3/8 sẽ là ngày nóng nhất trong tuần, với nhiệt độ vượt ngưỡng 40 độ C tại khu vực Nam Địa Trung Hải, và đợt nóng này cũng sẽ tràn lên miền Bắc nước Pháp.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

5 khu vực ở Tây Nam nước Pháp đã phải ban bố cảnh báo “nóng cực đoan” và khắp cả nước được cảnh báo hạn hán sau những đợt nóng liên tiếp và không có mưa.

Theo chuyên gia khí tượng Cyrielle Duchesne, tháng 7 vừa qua, Pháp chỉ ghi nhận lượng mưa trung bình ở mức 9,7mm, trở thành tháng khô hạn nhất ở nước này kể từ năm 1959, cũng là tháng nóng thứ 4 kể từ năm 1990.

Một số thành phố, trong đó có Nice và Marseille, không có một giọt mưa nào trong suốt tháng 7. Toàn bộ 96 vùng ở khắp lãnh thổ lục địa của Pháp đã áp đặt các biện pháp hạn chế nước nhằm đối phó với hạn hán.

Người dân được khuyến cáo hạn chế sử dụng nước bằng cách tránh rửa xe tại nhà, hạn chế tưới cây hoặc trữ nước trong bể bơi. Dự báo tháng 8 thời tiết sẽ tiếp tục nóng và khô./.

Duy Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo hạn hán ở Pháp sau những đợt nóng liên tiếp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành