Thứ sáu, 19/04/2024 05:03 (GMT+7)

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở khu vực Quảng Trị đến Bình Thuận

MTĐT -  Thứ sáu, 06/01/2023 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo trong 6 giờ tới, khu vực các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ vùng núi; sạt lở đất trên sườn dốc, sụt lún đất tại khu vực các tỉnh trên.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mô hình độ ẩm đất cho thấy độ ẩm đất ở một số khu vực thuộc các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận đã đạt trạng thái bão hòa và gần bão hòa (85-98%).

Dự báo trong 6 giờ tới,trên khu vực các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa tích lũy tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định, Ninh Thuận và Bình Thuận phổ biến từ 10-30mm, có nơi hơn 60mm; các tỉnh từ Phú Yên đến Khánh Hòa phổ biến từ 20-50mm, có nơi hơn 100mm.

Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ vùng núi; sạt lở đất trên sườn dốc, sụt lún đất tại khu vực các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận.

Dự báo các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá trong 6 giờ tới:

Tỉnh

Huyện

Quảng Trị

Hướng Hóa, Đakrông

Thừa Thiên Huế

Phong Điền, A Lưới, Nam Đông

Quảng Nam

Phước Sơn, Nam Trà My, Bắc Trà My, Tây Giang

Quảng Ngãi

Trà Bồng, Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà

Bình Định

Vân Canh, An Lão, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Tây Sơn

Phú Yên

Sông Hinh, Sơn Hòa, Tây Hòa

Khánh Hòa

Vạn Ninh, Cam Lâm, thị xã Ninh Hòa, Khánh Vĩnh, TP Cam Ranh, Diên Khánh

Ninh Thuận

Bác Ái, Thuận Bắc

Bình Thuận

Tánh Linh

Theo cảnh báo của các chuyên gia khí tượng, lũ quét thường xảy ra bất ngờ tại các sông, suối khu vực miền núi; lũ lên nhanh và cũng xuống nhanh, có sức tàn phá lớn, thường đi kèm với sạt lở đất, đá.

Người dân cần cảnh giác trước các dấu hiệu xuất hiện lũ quét như mưa lớn nhiều ngày ở vùng thượng lưu, nước sông hoặc suối chuyển màu đục, có tiếng động bất thường của đất đá hoặc âm thanh lạ trong lòng đất...

Khi thấy các dấu hiệu trên, người dân cần nhanh chóng di chuyển khỏi khu vực có thể xảy ra lũ quét để đến nơi có vị trí cao hơn.

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở khu vực Quảng Trị đến Bình Thuận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Ngọc Anh/nhandan.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.