Thứ sáu, 26/04/2024 05:08 (GMT+7)

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất trên địa bàn tỉnh Yên Bái

Vân Khánh -  Thứ bảy, 06/08/2022 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo trong 3 - 6 giờ tới, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa, lượng mưa phổ biến 10-20mm có nơi trên 40mm.

Trong 3 giờ qua (02h - 05h/06/8) các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to như: Trạm KT Yên Bái (TP Yên Bái) 70,6mm, Việt Cường (Trấn Yên) 49,2mm, Kiên Lao (Trấn Yên) 30,4mm. Các địa phương trên địa bàn tỉnh cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Qua theo dõi các vùng mây đối lưu trên khu vực: Tuyên Quang, Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái, Lai Châu: có PHVT <= 43dBz (max tại Lai Châu), độ cao PHVT max <= 13km, di chuyển khoảng 15-20 km/h theo hướng từ Đông Nam lên Tây Bắc. Hiện tại các khu vực trên đang có mưa rào, có nơi có dông sét, gió mạnh và mưa vừa mưa to cục bộ có dông sét mạnh, tố lốc, gió giật mạnh 1 số nơi.

Dự báo, trong khoảng 3h tới, vùng mây nói trên sẽ tiếp tục phát triển, di chuyển và ảnh hưởng đến các khu vực trong tỉnh Yên Bái nhất là các huyện Trấn Yên, Văn Yên, Lục Yên, Yên Bình, Văn Chấn, TP Yên Bái, TX Nghĩa Lộ và vùng lân cận, gây mưa rào, có nơi mưa vừa mưa to và dông. Dự báo trong 3 - 6 giờ tới, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa, lượng mưa phổ biến 10-20mm có nơi trên 40mm. Cần đề phòng tố lốc, sét đánh và gió giật mạnh, lũ ống và trượt lở đất đá.

Cảnh báo sạt lở đất: Trong 3-6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng cục bộ tại các khu dân cư, vùng trũng thấp đối với các huyện:

- Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao tại huyện: Lục Yên, Văn Yên, Trấn Yên, TP Yên Bái.

- Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trung bình tại huyện: Văn Trấn, Mù Cang Chải, Trạm Tấu.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất: Cấp 1

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.