Thứ sáu, 29/03/2024 06:42 (GMT+7)

Cảnh báo ma túy mới núp bóng dưới các loại thực phẩm chức năng, đồ uống

MTĐT -  Thứ hai, 02/01/2023 10:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để tránh sự phát hiện của các lực lượng chức năng, một số đối tượng dùng cả thủ đoạn trộn lẫn ma túy với các loại thực phẩm, đồ uống; thậm chí cả thực phẩm chức năng…

Hiện nay, tình hình tội phạm về ma túy tiếp tục diễn biến phức tạp trên cả đường bộ, đường biển và đường hàng không và trên các tuyến trọng điểm tây bắc, đông bắc, bắc miền trung-Tây Nguyên, tây nam.

Trong đó, tình hình tội phạm về ma túy trên tuyến tây bắc có dấu hiệu nóng trở lại. Để tránh sự phát hiện của các lực lượng chức năng, một số đối tượng dùng cả thủ đoạn trộn lẫn ma túy với các loại thực phẩm, đồ uống; thậm chí cả thực phẩm chức năng…

Theo Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, thời gian qua, trên thế giới và Việt Nam xuất hiện 2 dạng ma túy núp bóng thực phẩm chức năng và đồ uống. Ở một số nước trên thế giới không cấm các loại thực phẩm chức năng hay đồ uống chứa ma túy.

Các sản phẩm này được phép sản xuất với hàm lượng quy định có ghi trên bao bì sản phẩm và có cảnh báo người dùng. Do đó, đây là kẽ hở để các đối tượng lợi dụng lén lút mang vào Việt Nam để tiêu thụ. Thời gian qua đã có một số vụ ngộ độc do các loại thực phẩm, đồ uống chứa ma túy.

tm-img-alt
Cảnh báo ma túy núp bóng thuốc lá điện tử, thực phẩm, đồ uống. Nguồn: internet.

Trước thực trạng này, thời gian tới, Cục Cảnh sát Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng như: Hải quan, quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện, xử lý các loại hàng hóa là thực phẩm không rõ nguồn gốc được nhập vào Việt Nam để phòng ngừa tác hại đối với cộng đồng.

Các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường theo dõi, thu thập thông tin, tài liệu liên quan đến tội phạm về ma túy núp dưới bóng các loại thực phẩm, đồ uống để thông báo, để tuyên truyền tới toàn thể nhân dân và kịp thời phát hiện, bắt giữ, điều tra, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm...

Để phòng, chống tội phạm về ma túy, bên cạnh sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, mỗi người dân cần tự trang bị kiến thức để nhận biết những dấu hiệu thường gặp ở người sử dụng ma túy, từ đó có thể kịp thời ngăn chặn.

Các nhà trường và gia đình cần thường xuyên quan tâm, quản lý con em mình để phát hiện những dấu hiệu thay đổi bất thường trong sinh hoạt như hay tụ tập với bạn bè sống buông thả, hoặc chơi với những người nghiện ma túy để giúp các em tránh xa thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử có chứa ma túy độc hại.

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo ma túy mới núp bóng dưới các loại thực phẩm chức năng, đồ uống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.