Thứ ba, 16/04/2024 19:30 (GMT+7)

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ và sạt lở ở miền núi phía Bắc

MTĐT -  Thứ sáu, 06/04/2018 11:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cảnh báo nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, đặc biệt tại các Tây Bắc.

Ngay từ sáng sớm nay (6/4), không khí lạnh đã tiến đến gần biên giới phía Bắc nước ta. Dự báo, ngày và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngay từ sáng nay các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa to trên diện rộng.

Hà Nội trong ngày và đêm nay (6/4) có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Từ chiều nay trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-17 độ.

Cảnh báo nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc. Ảnh minh họa: Internet.

Theo dự báo, từ hôm nay đến ngày 7/4, trên thượng lưu sông Thao và sông Lô có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1- 2m.

Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn cũng đưa ra cảnh báo nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu (huyện Nậm Nhùn), Điện Biên (huyện Tuần Giáo, Mường Ảng), Sơn La (huyện Quỳnh Nhai, Thuận Châu, Mộc Châu), Hòa Bình (huyện Mai Châu, Đà Bắc), Yên Bái (Yên Bình, Văn Chấn), Tuyên Quang (Chiêm Hóa), Hà Giang.

Dự báo đợt rét này ở Bắc Bộ sẽ kéo dài trong khoảng 2 ngày, từ ngày 8/4 trời ấm dần.

P.V

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ và sạt lở ở miền núi phía Bắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.