Thứ tư, 24/04/2024 20:46 (GMT+7)

Cảnh báo sóng thần sau động đất mạnh ở Nam Thái Bình Dương

MTĐT -  Thứ hai, 20/11/2017 10:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một trận động đất 7 độ richter đã xảy ra cách quần đảo Loyalty của vùng lãnh thổ New Caledonia thuộc Pháp ở phía Nam Thái Bình Dương khoảng 82km về phía Đông vào rạng sáng 20/11.

Trận động đất này, ban đầu được cho có cường độ 7,3 độ, là rung chấn lớn thứ hai tại chính khu vực này trong vòng chưa đầy 24 giờ và lần thứ ba trong tháng qua.

Hiện sóng thần được ghi nhận xuất hiện tại vùng duyên hải của New Caledonia và đảo quốc Vanuatu gần đó.

Sau khi động đất xảy ra, Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương (PTWC) cảnh báo nhiều khả năng sóng thần nguy hiểm sẽ xuất hiện dọc bờ biển của New Caledonia và đảo quốc Vanuatu gần đó trên Nam Thái Bình Dương.

Vị trí tâm chấn ở Thái Bình Dương. (Nguồn: Supplied)

Theo PTWC, các cơ quan chính phủ chịu trách nhiệm ở các vùng duyên hải bị đe dọa cần hành động để thông báo với người dân ven biển về nguy cơ này và những người dân ở vùng bị tác động tiềm tàng cần cập nhật thông tin và tuân thủ hướng dẫn từ giới chức sở tại.

Theo Daily Star, vài phút sau trận động đất 7 độ richter, một trận động đất mạnh 5.1 độ richter cũng xảy ra làm tăng mức độ nguy hiểm.

Hiện chưa có báo cáo về thương vong hay thiệt hại tại hiện trường.

PTWC cảnh báo, "sóng thần sóng nguy hiểm" có thể xảy ra ở các bờ biển trong phạm vi 300km từ tâm chấn. Trong phạm vi này đáng chú ý là quần đảo Loyalty với dân số trên 17.000 người và tâm động đất chỉ cách quần đảo khoảng 82km về phía đông.

Hiện nhà chức trách Australia và New Zealand cho biết các nước này không có nguy cơ sóng thần sau trận động đất này.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo sóng thần sau động đất mạnh ở Nam Thái Bình Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.