Thứ bảy, 20/04/2024 00:10 (GMT+7)

Cảnh báo thủ đoạn cưỡng đoạt tài sản của tài xế tại BV Bạch Mai

MTĐT -  Thứ hai, 16/05/2022 21:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tài xế đưa người bệnh đến BV Bạch Mai không được gửi xe trong bệnh viện mà bị các đối tượng ép gửi 300 nghìn đồng/1 lần gửi ở bãi..."lậu"

tm-img-alt
Bệnh viện Bạch Mai là đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, có địa chỉ tại: 78 đường Giải Phóng, P. Phương Mai, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội.
Bệnh viện cũng là cơ sở đầu ngành trong việc khám - chữa bệnh đa khoa và chuyên khoa, nên hàng ngày có hàng ngàn lượt bệnh nhân và người nhà bệnh nhân từ mọi miền Tổ quốc đến thăm khám và điều trị.
tm-img-alt
Với không gian chật hẹp, việc đỗ xe hàng ngày trong BV Bạch Mai cũng là vấn đề "nóng" đối với lãnh đạo, nhân viên, đội ngũ y - bác sĩ và người cùng thân nhân tới khám chữa bệnh.
tm-img-alt
Bảng giá trông giữ xe do Giám đốc BV Bạch Mai ban hành từ tháng 7/2020 (Ảnh chụp 12/5/2022)
tm-img-alt
Phóng viên Môi trường & Đô thị Việt Nam (PV MTĐT) trong vai một người nhà bệnh nhân để ghi nhận việc trông giữ xe ở BV Bạch Mai thời gian gần đây đã phát hiện tình trạng đáng báo động ở bệnh viện nổi tiếng này. Đó là hiện tượng trong sân còn nhiều "nốt xe" nhưng bên ngoài thì bảo vệ ngừng nhận xe với thông báo: "Hết chỗ!"
tm-img-alt
Theo quan sát của PV MTĐT trong hai ngày 12 và 13/5 vừa qua thì hầu hết các xe "biển tỉnh" đưa người bệnh đến thăm khám vào khung giờ 8h-9h30 thì đều được các nhân viên bảo vệ của BV Bạch Mai chặn đường vào bãi xe của bệnh viện. Khi tài xe hỏi đường tới bãi gửi xe thì các nhân viên bảo vệ này chỉ dẫn: Cứ ra cổng sẽ có người dẫn đi!
tm-img-alt
Cùng thời điểm đó, một PV khác đang tác nghiệp trong bãi xe của bệnh viện thì được biết còn nhiều chỗ trống và không ít xe đỗ ở khu vực này là xe hơi của lãnh đạo, y - bác sĩ, nhân viên và những người có "quan hệ".
tm-img-alt
Nhiều người bệnh và người nhà bệnh nhân đã rất vất vả mới có thể chạy một quãng đường xe đến BV Bạch Mai kịp thời cấp cứu, đăng ký - xét nghiệm... nên khó chấp nhận được cách ứng xử thiếu văn hóa công sở - thiếu chuyên nghiệp của công ty bảo vệ hợp đồng với BV Bạch Mai khi liên tiếp "xua đuổi" tài xế mà không có bảng chỉ dẫn hay hướng dẫn trực tiếp cho những khách hàng là những "người tỉnh lẻ". 
tm-img-alt
Những tài xế "nhà quê ra tỉnh" sẽ lập tức được các đối tượng đứng sẵn ở cổng dẫn dụ với lời ngon ngọt: Gửi xe giá rẻ, cách không xa bệnh viện, uy tín...và đặc điểm chung dễ nhận biết là các đối tượng nam giới, chạy xe mô tô không gương chiếu hậu, không mũ bảo hiểm, thường đi ngược chiều, chạy bạt mạng...để đưa những người nhà bệnh nhân đến nơi gửi xe
tm-img-alt
Nhập vai người nhà bệnh nhân, PV MTĐT được đối tượng "chăn dắt" này đưa đến tận ngõ 122 đường Trường Chinh - cách bãi xe của bệnh viện chừng 2km.
"x": Bãi gửi xe phi pháp
"+": Bệnh viện Bạch Mai
tm-img-alt
Trái với những lời tư vấn của "nhóm du côn" chắn ngang cổng BV Bạch Mai, nơi mà họ gọi là bãi gửi xe hợp pháp chẳng qua là vỉa hè một con phố đã bị các đối tượng này chiếm dụng và biến thành bãi gửi xe tư nhân.
tm-img-alt
Bãi xe phi pháp này còn là nơi Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đặt biển: Cấm đỗ xe.
tm-img-alt
Ngay đầu ngõ, chỗ làm việc - chia chác của "ổ nhóm" trông giữ xe bất chính này được bố trí rất chuyên nghiệp: Bàn thu tiền, sổ ghi chép, ghế khách hàng, ô che nắng...Tất cả đều chiếm trọn vỉa hè của người đi bộ.
tm-img-alt
"Nữ thủ kho" của nhóm đối tượng trông giữ xe của bệnh nhân đến thăm khám tại BV Bạch Mai
tm-img-alt
Mỗi một xe ô tô đỗ tại vỉa hè này đều bị ép giá thu trọn gói là 300.000 VNĐ kể cả gửi 10 phút. Đối tượng tự xưng là Việt cho biết, sau khi đã dẫn xe của PV MTĐT đỗ toàn bộ phần đường dành cho người đi bộ (ngõ 120, phường Phương Mai- quận Đống Đa)
tm-img-alt
Tiền gửi xe của "bệnh nhân BV Bạch Mai" không được nộp cho người có chức trách hay có vé in rõ số tiền - rõ tên đơn vị được phép thu phí mà những đối tượng như tên Việt (có số điện thoại cá nhân 0584.769.772) trực tiếp thu. Thậm chí đối tượng này còn manh động khi tự ý mở cửa xe, chui vào xe của PV để ép trả: Nào, cậu nhanh trảba trăm nghìn đồng tiền gửi xe đi!
tm-img-alt
Nếu không trả đủ 300 nghìn đồng cho vài chục phút gửi xe trên vỉa hè thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra với phương tiện và sức khỏe - tính mạng của những người "lạ nước- lạ cái" vốn phải chạy vạy đủ đường để lên Bạch Mai chữa trị (PV)
tm-img-alt
Ở BV Bạch Mai, nghịch lý đã và đang xảy ra với nhiều bệnh nhân đang cố gắng vượt lên nghịch cảnh về tính mạng và sức khỏe: Từ 10 phút gửi xe tại bãi trái phép phải trả 300 nghìn đồng, còn khám bệnh trực tiếp từ các bác sĩ- thạc sĩ...thì chỉ tốn...250 nghìn đồng.
tm-img-alt
UBND quận Đống Đa cần sớm vào cuộc làm rõ việc ai "bảo kê" những bãi gửi xe phi pháp để thu tiền bất chính từ "những người khốn khổ".
tm-img-alt
Công an quận Đống Đa cần sớm vào cuộc để xử lý việc vi phạm Luật GTĐB của những tên "cò trông xe bệnh viện" Bạch Mai và khẩn trương xác minh, điều tra, làm rõ những dấu hiệu - yếu tố cấu thành tội cưỡng đoạt tài sản của những "đồng phạm" này
tm-img-alt
Tuy nhiên, lãnh đạo BV Bạch Mai cần xem xét lại các điều khoản ký kết trong hợp đồng với các đơn vị dịch vụ và quản trị tốt việc trông giữ xe, tránh việc bệnh nhân tố: Bảo vệ bệnh viện Bạch Mai thông đồng với đám lưu manh- không nhận xe trong viện- Ép gửi giá cao ở bãi xe lậu... (P/V)
Ngoài ra, theo ghi nhận tại BV Bạch Mai, nhiều nơi vẫn đang bỏ hoang khiến cỏ mọc um tùm, bệnh nhân biến thành bãi rác...để xây dựng thành bãi gửi xe, từ đó hỗ trợ được nhiều gia đình đang rất khó khăn và tránh những hệ lụy về pháp luật hình sự.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin .

Đặng Nam-Minh Sơn

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo thủ đoạn cưỡng đoạt tài sản của tài xế tại BV Bạch Mai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...