Thứ năm, 25/04/2024 18:21 (GMT+7)

Cảnh báo viên bổ phổi DK3 'đánh bật COVID' quảng cáo sai sự thật

Sơn Hà -  Thứ sáu, 18/11/2022 16:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế, xác định Viên bổ phổi DK3 quảng cáo sai sự thật, khuyến cáo người dân cẩn trọng khi mua, dùng sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa thông báo viên bổ phổi DK3 quảng cáo sai sự thật, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, đề nghị người dân không mua và dùng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Cụ thể, các nội dung quảng cáo "đánh bật Covid khôi phục sức khỏe" hay "không ngại Covid quay trở lại" của sản phẩm trên một số trang mạng xã hội được Cục nhận định là sai sự thật. Do đó, cơ quan này khuyến cáo người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung trên để mua và sử dụng, vì có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, kinh tế.

Cục đang phối hợp với các đơn vị chức năng xác minh, xử lý theo quy định.

Khi có kết quả, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên bổ phổi DK3 tại các trang mạng xã hội ở các đường link nêu trên để mua và sử dụng sản phẩm, vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Nội dung quảng cáo sai sự thật của sản phẩm. Ảnh: Cục An toàn Thực phẩm
Nội dung quảng cáo sai sự thật của sản phẩm trên một số trang Facebook. Ảnh: Cục An toàn Thực phẩm

Cùng ngày, cơ quan này cũng cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe "Dưỡng tâm an định thần ngon giấc" quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật. Sản phẩm này do Công ty TNHH Dược phẩm A&C Pharma, địa chỉ Quận 1 (TPHCM) công bố và chịu trách nhiệm.

Gần đây, Cục An toàn Thực phẩm liên tục phát hiện các sản phẩm quảng cáo sai sự thật, kém chất lượng. Cuối tháng 10, cơ quan nhận định sản phẩm bổ não Golden Gen giúp trẻ "học nhanh nhớ lâu" quảng cáo sai sự thật, thậm chí một số sản phẩm hỗ trợ giảm cân cũng được phát hiện chứa chất cấm sibutramine, tác động nguy hiểm đến hệ tim mạch.

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo viên bổ phổi DK3 'đánh bật COVID' quảng cáo sai sự thật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.