Thứ năm, 25/04/2024 20:18 (GMT+7)

Cao Bằng: Góp ý kiến đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Hạnh Vân -  Thứ năm, 09/03/2023 17:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 9/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cao Bằng tổ chức hội thảo khoa học "Đóng góp ý kiến về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)". Tham dự hội thảo có lãnh đạo UBND các huyện, Thành phố, các sở, ngành, đoàn thể, các hội trực thuộc.

Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) gồm 16 chương, 236 điều, phạm vi sửa đổi toàn diện các lĩnh vực, các nội dung, chính sách. Mục tiêu của việc sửa đổi này là tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý để phù hợp với quy định quản lý và sử dụng đất đai thống nhất trong hệ thống pháp luật, giải quyết hài hòa các vấn đề giữa các chủ thể tham gia: Nhà nước, doanh nghiệp và người dân.

Tại hội thảo, các đại biểu nhất trí về chủ trương sửa đổi Luật Đất đai, đáp ứng yêu cầu bức thiết trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và phù hợp với xu thế phát triển hiện nay.

Đồng thời, tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến về một số vấn đề trọng tâm như: quy định chung; quyền và trách nhiệm của Nhà nước, công dân đối với đất đai; quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; thu hồi đất, trưng dụng đất; bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất; tài chính về đất đai, giá đất; chế độ sử dụng các loại đất; giám sát, thanh tra, kiểm tra; giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về đất đai...

Báo Cao Bằng điện tử
Các đại biểu dự hội thảo.

Ý kiến của các đại biểu được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cao Bằng tổng hợp và gửi đến các cấp có thẩm quyền xem xét, nghiên cứu, góp phần hoàn thiện dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), đảm bảo tính khả thi, phù hợp với thực tiễn và xu thế phát triển.

Bạn đang đọc bài viết Cao Bằng: Góp ý kiến đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng