Thứ ba, 16/04/2024 16:05 (GMT+7)

Phố đi bộ ven Sông Bằng nhộn nhịp trước Tết Trung thu

Hà Khánh -  Thứ tư, 07/09/2022 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dịp cận Tết Trung thu năm nay, ngay tại Phố đi bộ ven Sông Bằng (phía sau khách sạn Bằng Giang, Tp. Cao Bằng) bắt đầu bày bán các loại lồng đèn từ gia công truyền thống đến hiện đại với nhiều màu sắc bắt mắt.

Báo Cao Bằng điện tử
Góc phố lồng đèn nhộn nhịp trước Tết Trung thu.

Lồng đèn tại đây đa dạng về mặt chủng loại như: đèn ông sao, đèn xe tăng, đèn con cá, lồng đèn vải, lồng đèn giấy với nhiều kích thước. Đèn lồng được trang trí các họa tiết hình hoa, hình tượng, phong cảnh, hoa và chim, hoa văn rồng, phượng, cá hay côn trùng với các chất liệu sơn, họa tiết cắt ghép hoặc cũng có thể là lồng đèn kéo quân với các hình chuyển động xung quanh liên tục.

Ngoài những chiếc đèn lồng truyền thống hay hiện đại thì các gian hàng còn bày bán một số mặt hàng khác: đầu lân, mặt nạ, vương miện, cánh thiên thần...; các sản phẩm năm nay được thiết kế công phu hơn từ kích thước đến mẫu mã để phù hợp với nhu cầu thị trường.

Báo Cao Bằng điện tử
Phố đi bộ ven Sông Bằng bày bán các loại lồng đèn từ gia công truyền thống đến hiện đại.

Vào buổi tối, những chiếc đèn lồng, đèn trang trí được thắp sáng cùng với những chiếc mặt nạ, đồ chơi đầy màu sắc, khiến góc phố như một "thế giới Trung thu" thu nhỏ.

Bạn đang đọc bài viết Phố đi bộ ven Sông Bằng nhộn nhịp trước Tết Trung thu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới