Thứ ba, 16/04/2024 23:55 (GMT+7)

Cao ốc, khách sạn chọc trời đua nhau 'che' mặt biển Nha Trang

MTĐT -  Thứ ba, 06/08/2019 16:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng chục cao ốc, khách sạn, nhà cao tầng... được xây dựng san sát tại các tuyến đường dọc bãi biển đã làm ách tắc giao thông, chắn tầm nhìn tại thành phố biển, thành phố du lịch Nha Trang.

Trong khi nhiều địa phương như Đà Nẵng, Bình Định... đang 'sửa sai' khi dừng hay điều chỉnh, thu hồi các dự án nhà cao tầng ven biển, che biển để trả lại không gian cho cộng đồng, thì việc đề xuất điều chỉnh quy hoạch không khống chế cao tầng cho xây 50-80 tầng tại TP biển Nha Trang gây nhiều lo ngại. Bởi lâu nay, dù là TP du lịch nhưng TP Nha Trang đang đối mặt với nạn kẹt xe, mất trật tự an toàn giao thông gây bức xúc trong người dân địa phương và du khách.

Nhiều cao ốc trên đường Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang được xây dựng sát biển

Theo đó, phương án điều chỉnh đồ án quy hoạch chung và điều chỉnh cục bộ tại nhiều khu vực ven biển ở TP Nha Trang sẽ không khống chế tầng cao. Vì thế, một số khu vực phía Tây trục đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng cũng sẽ không khống chế tầng cao 40 tầng như hiện nay, mà có thể lên tới 50 tầng, 60 tầng. Thậm chí số tầng có thể cao hơn. Điển hình như khu vực bến du thuyền, khu vực biển Hòn Chồng, khu vực quảng trường 2/4, khu vực đầu cầu Trần Phú, khu vực sân bay Nha Trang cũ...

Dự kiến, có 7 khu vực ven biển ở TP Nha Trang sẽ được đề xuất điều chỉnh độ cao, trong đó có một số khu vực dự kiến cho phép xây dựng đến 70-80 tầng và có một số khu vực không cho xây quá 5 tầng.

Dưới đây là chùm ảnh về cao ốc, khách sạn, nhà hàng đang chắn tầm nhìn, che biển Nha Trang:

Nhà hàng louisiane tại đường Trần Phú chắn đường ra biển Nha Trang
Khách sạn 378 và nhà hàng Nha Trang view tại đường Trần Phú được xây dựng sát bãi biển Nha Trang
Khu resort Ana Mandara chắn hàng trăm mét bãi biển Nha Trang tại đường Trần Phú
Cao ốc được xây dựng sát Quảng trường 2/4, TP Nha Trang
Hai cao ốc được xây dựng sau Bảo tàng tỉnh Khánh Hoà đang chắn tầm nhìn ra biển
Nhiều khách sạn, cao ốc tại đường Phạm Văn Đồng cũng đua nhau chắn tầm nhìn biển Nha Trang

TheoTiền Phong

Bạn đang đọc bài viết Cao ốc, khách sạn chọc trời đua nhau 'che' mặt biển Nha Trang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.