Thứ bảy, 20/04/2024 20:18 (GMT+7)

Cao su Phước Hòa cấp giấy phép xây dựng là vi phạm pháp luật!

Duy Chí -  Thứ ba, 11/08/2020 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với góc nhìn pháp luật, Luật sư Bùi Quốc Tuấn – Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định: Công ty cao su Phước Hòa cấp Giấy phép Xây dựng là vi phạm pháp luật!

Bài báo “Bình Dương, Công ty Cao su Phước Hòa cấp giấy phép xây dựng nhà ở” đăng ngày 6/8 trên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã nhận được sự quan tâm cùng nhiều ý kiến bình luận, chia sẻ của bạn đọc. Có người đã hoài nghi Công ty Cao su Phước Hòa trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam là doanh nghiệp đại chúng đã niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, mã chứng khoán PHR, là doanh nghiệp tầm cỡ, đứng tóp đầu thị trường, sao lại dám lộng quyền xen vào công tác hành chính, làm thay nhà nước trong việc cấp Giấy Phép Xây Dựng Nhà Ở. Nên phải tiếp tục theo đuổi, làm rõ sự thật!

Người dân địa phương phàn nàn Chủ đầu tư đưa ra quá nhiều thông tin trái ngược nhau. Lúc thì khu tái định cư dành cho người bị giải tỏa cần phải tái định cư, giờ thì khu dân cư ... Vấn đề quan trọng là vì sao chuyện này chưa làm xong lại được giao làm chuyện khác lớn hơn. Trong khi đất mở rộng dự án là đất cao su, do nhà nước quản lý?

Một bạn đọc tại Bình Dương nhắn tin: Điều quan trọng mà mọi người đều nhìn thấy là Khu dân cư Phước Hòa là một Khu dân cư quy mô rộng lớn nằm dọc tuyến đường ĐT 741 chứ đâu phải một khu đất nằm heo hút sâu trong rừng cây với vài ba cái nhà lá, nhà cấp 4 tạm bợ đâu. Mà sao suốt thời gian dài địa phương không hay biết, không phát hiện?

Nhà ở trong khu dân cư liên tục phát triển nhưng chính quyền địa phương (UBND xã Phước Hòa) trả lời là chưa biết?

Điều lạ lùng nữa là suốt 10 năm qua người mua đã không được cấp Giấy Chứng nhận Quyền sử dụng đất mà không thấy ai lên tiếng phản ánh gì và ngành chức năng, địa phương cũng không hề hay biết?

Có phải chăng những người đã mua đất phân lô trong khu dân cư này đều là thầy thợ, người thân, con cháu trong công ty nên mới có chuyện Công ty Cao su Phước Hòa bán đất rồi cấp luôn Giấy phép Xây dựng cho khách hàng xây dựng nhà ở. Nên không ai có ý kiến gì?

Với góc nhìn pháp luật, Luật sư Bùi Quốc Tuấn – Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh  khẳng định: Công ty cao su Phước Hòa cấp Giấy phép Xây dựng là vi phạm pháp luật!

Luật sư Bùi Quốc Tuấn, Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh: “Công ty cổ phần Cao su Phước Hòa cấp giấy phép xây dựng nhà ở là vi phạm pháp luật”!

Ông Tuấn giải thích: Công ty cao su Phước Hòa là một doanh nghiệp. Nên Công ty phải hoạt động theo Luật Doanh nghiệp. Trường hợp Công ty cổ phần Cao su Phước Hòa đã cấp nhiều giấy phép xây dựng công trình nhà ở cho nhiều hộ dân đã mua nền, xây dựng nhà ở trong Khu dân cư Phước Hòa, thuộc xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương từ năm 2018 là trái quy định của Pháp luật. Do đó những Giấy phép mà Công ty cấp là trái quy định của Pháp luật.

Căn cứ quy định pháp luật xây dựng luật sư đề nghị: Chính quyền địa phương, ngành chức năng cần vào cuộc kiểm tra, thanh tra theo quy định. Trường hợp người dân, người mua đất được Công ty cấp Giấy phéo xây dựng mà bị thiệt hại như phải thao dỡ, bị buộc phải đập bỏ công trình vì xây dựng không đúng quy định; khu dân cư không được cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất do không đúng quy hoạch... thì cần phải khởi tố theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Cao su Phước Hòa cấp giấy phép xây dựng là vi phạm pháp luật!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất